กสทช. เดินหน้าทวงเงิน 600 ล้านจาก กกท. ปมถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก

Home » กสทช. เดินหน้าทวงเงิน 600 ล้านจาก กกท. ปมถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก
ฟุตบอลโลก

มติเอกฉันท์ กสทช. ทวงเงินจำนวน 600 ล้าน จาก กกท. เรื่อง การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022

3-2

ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่องไม่จบสิ้น ฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ตอนนี้ ซึ่งมีประเด็นดราม่าตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขันถึงประเด็นสิทธิการถ่ายทอดสด แม้ตอนนี้ฟุตบอลโลกจะเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ประเด็นดราม่าก็ยังไม่จบสิ้นไปเสียที

ฟุตบอลโลก-2

ล่าสุด วันนี้ (08 ธ.ค. 65) บอร์ด กสทช. ได้ประชุมนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2022” (รอบสุดท้าย) ซึ่งพล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ส่งหนังสือทำคำสั่งทางปกครองไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ให้ กกท.คืนเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 (รอบสุดท้าย) วงเงิน 600 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี (หากมี) หลังจากมีปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก IPTV “จอดำ” โดย กกท.ต้องคืนภายใน 15 วัน หลังจากที่ได้รับหนังสือแจ้งดังกล่าว หาก กกท.ไม่สามารถคืนเงินจำนวนดังกล่าวได้ ก็ต้องเป็นเรื่องที่ต้องต่อสู้ในชั้นศาลปกครองต่อไป

ฟุตบอลโลก-4

เนื่องจาก กกท.ไม่ดำเนินการแก้ไข หรือ ไม่สามารถปฏิบัติให้ถูกต้องตามนับทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 รอบสุดท้าย หลังจากที่ กสทช.ส่งหนังสือด่วนแจ้งไปยังผู้ว่าการ กกท.ให้ชี้แจงรายละเอียดของสัญญาที่จัดทำกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) รวมทั้งสัญญาหรือข้อตกลงหรือเงื่อนไขทางลิขสิทธิ์ที่จัดทำกับเอกชนรายอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก-5

ทั้งนี้ ตามข้อกำหนดในบันทึกข้อตกลงฯ กำหนดให้ กกท.ต้องบริหารจัดการสิทธิให้ผู้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ กสทช. และสำนักงาน กสทช.สามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 รอบสุดท้าย ได้ตามประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป รวมทั้งต้องดำเนินการให้ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกทุกราย ดำเนินการออกอากาศรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 (รอบสุดท้าย) ให้สมาชิกสามารถได้รับบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปได้โดยตรงอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ