นักการเมือง เม็กซิโก ร้องต่อสภา สั่งแบน เมสซี ห้ามเข้าประเทศ

Home » นักการเมือง เม็กซิโก ร้องต่อสภา สั่งแบน เมสซี ห้ามเข้าประเทศ



นักการเมืองเม็กซิโก เรียกร้องต่อรัฐสภาให้ออกคำสั่งห้าม ลิโอเนล เมสซี นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าเข้าประเทศ หลังเกิดเหตุดราม่าเรื่องเสื้อทีมชาติเม็กซิโก จากศึก ฟุตบอลโลก 2022

หลังเกมรอบแรก กลุ่ม ซี ซึ่ง อาร์เจนติน่า เอาชนะเม็กซิโก 2-0 มีคลิปการเฉลิมฉลองในห้องแต่งตัวมีภาพคล้าย เมสซี กำลังใช้เท้าเขี่ย เสื้อแข่งขันของอันเดรส กวาร์ดาโดนักเตะทีมชาติเม็กซิโก ซึ่ง กาเนโล อัลวาเรซ นักมวยชาวจังโก ถึงกับเดือดดาลอยากจะบวกเมสซี่ให้เลือดตกยางออก อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุด กาเนโล ได้ออกมาขอโทษว่าเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากตนเห็นคลิปที่ทำล้อเลียน

อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ยังถูกพูดถึงในเม็กซิโกและลามไปถึง มาเรีย เคลเมนเต้ การ์เซีย โมเรโน นักการเมืองหญิงข้ามเพศ และนักเคลื่อนไหวเรื่องความเท่าเทียมทางเพศได้ยื่นเรื่องผ่านคณะรัฐมนตรี ว่า “สภาผู้แทนราษฎรต้องแจ้งเรื่องไปยังกระทรวงต่างประเทศเพื่อมีคำสั่งห้ามบุคคลไม่พึงปรารถนาที่ถือสัญชาติอาร์เจนติน่า และ สเปน “ลีโอเนล อันเดรส เมสซี่ คุคซิตินี” เนื่องจากได้ดูหมิ่นเกียรติภูมิ และไร้ซึ่งการเคารพต่อประเทศเม็กซิโก ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก เมื่อ 26 พ.ย. 2022″

ด้านเมสซี่ เคยได้กล่าวถึงประเด็นนี้ไปแล้วว่า “ทุกคนที่รู้จักผมจะรู้ว่าผมไม่เคยที่จะไม่ให้เกียรติใคร ผมไม่ได้ขอโทษในประเด็นนี้เนื่องจาก ผมเองไม่ได้แสดงความไม่เคารพต่อเสื้อเม็กซิโก หรือใครก็ตาม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ