เศร้า ‘คาโบซุ’ หมาชิบะ เจ้าของมีมดัง กลับดาวหมาแล้ว แฟนๆ ร่วมไว้อาลัย

Home » เศร้า ‘คาโบซุ’ หมาชิบะ เจ้าของมีมดัง กลับดาวหมาแล้ว แฟนๆ ร่วมไว้อาลัย
คาโบซุ

ทาสหมาน้ำตาแตก “คาโบซุ” หมาสายพันธุ์ชิบะอินุ เจ้าของมีมดังที่ไวรัลไปทั่วโลก เดินทางกลับดาวหมาแล้ว ด้วยอายุกว่า 19 ปี

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาคนทาสหมาถึงกับน้ำตาซึม โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค. อัตสึโกะ ซาโตะ เจ้าของสุนัขชื่อดังซึ่งเป็นมีมในโลกออนไลน์ อย่างเจ้า “คาโบซุ” หมาชิบะอินุ เพศเมีย อายุ 19 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม kabosumama โดยระบุว่า “ถึงทุกท่านที่รัก คาโบซุ

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 พฤษภาคม คาโบซุ ได้เดินทางข้ามสะพานสายรุ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทุกท่าน สำหรับการสนับสนุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอจากไปอย่างสงบสุขมาก ราวกับหลับไปพร้อมสัมผัสความอบอุ่นจากมือของฉันที่ลูบไล้เธอ

ขอบคุณทุกคนมากที่รัก คาโบซุ ตลอด หลายปีที่ผ่านมาฉันแน่ใจว่า คาโบซุ เป็นสุนัขที่มีความสุขที่สุดในโลก นั่นทำให้ฉันเป็นเจ้าของที่มีความสุขที่สุดในโลก ฉันอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อทุกคนที่ส่งความรักให้กับเรามากมาย”

ทั้งนี้ เจ้าของอย่างคุณ อัตสึโกะ ซาโตะ เตรียมจัดงานไว้อาลัยให้กับ คาโบซุ ในวันอาทิตย์นี้ ที่สวนสาธารณะ เมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

kabosumama

สำหรับ “คาโบซุ” (Kabosu) เป็นน้องหมาสายพันธุ์ชิบะอินุ เพศเมีย ที่ “อัตสึโกะ ซาโตะ” (Atsuko Sato) คุณครูชั้นอนุบาลชาวญี่ปุ่นวัย 51 ปีรับอุปการะมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่นเมื่อปี พ.ศ. 2551 คาโบซุเป็นหนึ่งในลูกหมาชิบะจำนวน 19 ตัวที่ถูกทอดทิ้งหลังฟาร์มเพาะพันธุ์ปิดตัวลง พี่น้องของเธอบางตัวถูกรับอุปการะ แต่บางตัวโชคร้ายถูกกำจัดเนื่องจากไม่มีผู้รับอุปการะ

จนกระทั่งอัตสึโกะได้โพสต์ชุดภาพถ่ายที่ทำให้คาโบชุโด่งดังไปทั่วโลก ภาพที่หลายคนคุ้นตาก็คงจะเป็นภาพขณะที่คาโบชุกำลังนั่งอยู่บนโซฟาและหันหน้ามองกล้องพร้อมกับเลิกคิ้วขึ้นทำยียวนชวนให้เอ็นดู หลังจากวันนั้นภาพของคาโบซุก็กลายเป็นมีมตลก ๆ บนโลกออนไลน์ ก่อนจะถูกนำไปใช้เป็นสัญลักษณ์ของสกุลเงินดิจิตอลอย่าง “Dogecoin” ซึ่งนั่นทำให้คาโบซุยิ่งกลายเป็นที่รู้จัก

สกรีนช็อต 2024-05-24 161448
View this post on Instagram

A post shared by かぼすママ (@kabosumama)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ