ตั้งข้อหา คนขับรถรับ-ส่งนร. 25 คน พลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 24

Home » ตั้งข้อหา คนขับรถรับ-ส่งนร. 25 คน พลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 24
รถตู้รับส่งเด็กคว่ำ-min

เจ้าหน้าที่สอบสวน! ตั้งข้อหา หลังพบคนขับรถตู้ ดัดแปลงรถรับ-ส่งนักเรียน เตรียมรับโทษ ปรับข้อหาละ 2,000 บาท

วันที่ 24 พ.ค 2567 หลังเมื่อช่วงเช้า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียนพลิกคว่ำ มีนักเรียนหญิงเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 24 ราย นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ ที่โรงพยาบาลลำปาง

รถนักเรียนคว่ำ-min

โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยโรงพยาบาลลำปาง ปภ.ลำปาง สนง.ขนส่งลำปาง คปภ.ลำปาง สพม.ลำปาง-ลำพูน สพป.ลำปาง เขต 1 ผอ.โรงเรียนมัธยมและประถมที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันให้ข้อมูลตัวแทนจากโรงพยาบาลลำปาง

สรุปอุบัติเหตุในครั้งนี้ มีนักเรียนเจ็บ 24 และเสียชีวิตอีก 1 รวม 25 คน กลับบ้านได้แล้ว 16 คน แอดมิท 2 คน และสังเกตการ 6 คน โดยมีการส่ง แพทย์ด้านจิตเวชเข้าพูดคุยให้กำลังใจกับพี่สาวของเด็กหญิงที่เสียชีวิต อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนต้องใส่เฝือก และอยู่ในอาการซึมเศร้า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งขับโดยนางแสงจันทร์ อายุประมาณ 60 ปี มีความผิดใน 2 เรื่อง คือไม่ได้ต่อใบอนุญาตขอใช้รถรับส่งนักเรียน ซึ่งหมดอายุไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมาและรถตู้มีการดัดแปลงที่นั่ง โดยเปลี่ยนจาก 15 ที่นั่ง เป็น 25 ที่นั่ง โดยทั้ง 2 ข้อหานี้ จะมีโทษปรับข้อหาละ 2,000 บาท

  • รถตู้รับส่งนักเรียน เจอฝนตกหนัก เสียหลักพลิกคว่ำ เด็กหญิง ป.1 ดับสลด
  • ช็อก! รถรับ-ส่ง นักเรียน ถูกกระบะชนเสียหลัก ตร.พบของกลาง ยาบ้าเต็มรถ
  • นร.ดับ 1 ราย! หลังรถกระบะขนยาบ้า เสียหลักชน รถรับ-ส่งนักเรียน

เด็กผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิ์ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่ทางรถตู้ได้ทำไว้เป็นเงิน 5 แสนบาท และทางโรงเรียนได้มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มไว้ให้อีก ได้รับเงินค่าสินไหม 1.2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 6.2 แสนบาท

เด็กที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลที่จ่ายจริง ตามพ.ร.บ.รถยนต์วงเงินไม่เกิน 80,000 บาท หากเกินจากวงเงินนี้ สามารถใช้ตามประกันอุบัติเหตุที่ทางโรงเรียนแต่ละโรงเรียนทำไว้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพราะแต่ละโรงเรียนจะวงเงินไม่เท่ากัน

ด้านผู้ว่าและคณะได้เข้าเยี่ยมอาการของเด็กที่ยังคงสังเกตการณ์อยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่พี่สาวเด็กผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วยจำนวนหนึ่ง ขณะที่ทางครอบครัวได้รอรับร่างของเด็กหญิงอยู่ที่หน้าห้องนิติเวช รพ.ลำปาง ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ