"ชัยวุฒิ" ตอบไม่รู้ ดีลลับ พปชร.จับมือเพื่อไทย "บิ๊กป้อม" เตรียมนั่งนายกฯ

Home » "ชัยวุฒิ" ตอบไม่รู้ ดีลลับ พปชร.จับมือเพื่อไทย "บิ๊กป้อม" เตรียมนั่งนายกฯ

“ชัยวุฒิ” ตอบไม่รู้ ดีลลับ พปชร. จับมือ เพื่อไทย หลัง “บิ๊กป้อม” บินลอนดอน ชี้โหวตนายกฯ ขึ้นอยู่กับมติในสภา คาดเรียกประชุมพรรค เคาะโหวตประธานสภาก่อนเปิดสภา

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ ว่าขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับมาแล้ว

และวันนี้ก็มีการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ตอบกับสื่อว่า พล.อ.ประวิตร ก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ส่วนจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการลงมติในสภา

เมื่อถามว่าภายในพรรคพลังประชารัฐมีการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ หลังมีกระแส พล.อ.ประวิตร จะถูกเสนอชื่อชิงกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล โดยนายชัยวุฒิ บอกว่าตนเองไม่ทราบ ส่วนทิศทางการเมืองของพรรค หลังจากนี้ ซึ่งมี ส.ส. ประมาณ 40 คน ก็จะมีการประชุมเพื่อเตรียมทำงานในสภา และดำเนินการตามนโยบายของพรรค เพื่อพัฒนาในพื้นที่ต่างๆ

เมื่อถามถึงทิศทางการโหวตตำแหน่งประธานสภาของพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ปฏิเสธว่าก็ยังไม่ทราบ และยังไม่มีการพูดคุยกันถึงจุดนั้น ส่วนการกำหนดทิศทาง รวมถึงลักษณะการโหวตว่าจะเป็นแบบมติพรรคหรือแบบฟรีโหวต ก็ต้องรอแจ้งกำหนดประชุมของพรรคอีกทีนึง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนเปิดประชุมสภา

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะไปร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย นายชัยวุฒิ ตอบว่าเรื่องนี้ก็ยังไม่ทราบ พร้อมถามกลับสื่อว่ามีกระแสข่าวเรื่องนี้ด้วยหรือที่จะไปร่วมมือกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปต่างประเทศและได้มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเดินทางไปประเทศเดียวกันนั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เดินทางไปด้วยจึงตอบอะไรไม่ได้ฉะนั้น ต้องไปถามคนที่ไป และจากที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับมาก็ยังไม่ได้เจอกันเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ