เตือนด่วน! เทศบาลทิพย์ รู้ข้อมูลดีไปหมด มีคนตกเป็นเหยื่อแล้ว เงินหายเกลี้ยงบัญชี

Home » เตือนด่วน! เทศบาลทิพย์ รู้ข้อมูลดีไปหมด มีคนตกเป็นเหยื่อแล้ว เงินหายเกลี้ยงบัญชี

หนุ่มใหญ่เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกว่าเป็น จนท.เทศบาล ให้โหลดแอปฯ กรมที่ดิน เพื่อส่งเอกสาร แอบถามเลขบัญชี ถามข้อมูลส่วนตัว สุดท้ายเงินหายเกลี้ยงบัญชี สงสัยรู้ได้ไงว่าซื้อบ้าน-ซื้อที่ดิน รู้ยันบ้านเลขที่

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ที่เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ต.ชากพง อ.เมือง จ.ระยอง นายเอ๋ เล่าว่า ตนโดนมิจฉาชีพติดต่อมา ว่าเขาเป็นพนักงานเทศบาลตำบลสุนทรภู่ โทรมาสอบถามว่าเราได้รับเอกสารการสำรวจจากกรมที่ดินหรือยัง ตนตอบว่ายังไม่ได้ เขาก็บอกให้ตนไปติดต่อที่ดินจังหวัดได้เลย หรือให้ส่งข้อมูลออนไลน์ ตนก็บอกว่าตนจะส่งยังไงไม่มีไลน์หรือเบอร์โทร

เจ้าหน้าที่เขาก็บอกมาว่าให้แอดไลน์เขา แล้วเขาจะส่งแอปฯ ของกรมที่ดินมาให้ ให้ตนกดเข้าไปกรอกข้อมูลยืนในนั้นได้เลย จากนั้นตนก็ทำตามที่เข้าบอก ระหว่างโหลดแอปฯ เขาก็ชวนคุย สอบถามเลขบัตรประชาชน ถามวันเดือนปีเกิด เแล้วบอกว่าทางกรมที่ดินจะส่งเอกสาร นส.3 มาให้ แล้วก็จะโอนค่าภาษีคืน และขอหมายเลขบัญชีธนาคารทั้งหมดที่มี ตนก็ให้ไป ทั้ง 2 ธนาคาร

ต่อมา มีข้อความแจ้งเข้ามาว่า เงินในบัญชีกรุงศรีถูกถอนออกไปหมดเลย จำนวน 10,575 บาท เหลือทิ้งไว้เพียง 50 สตางค์ แต่เงินในธนาคารกสิกร ไม่หาย ตนจึงรู้ทันทีว่าคนที่พูดคุยคือมิจฉาชีพ ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลทิพย์

ท้ังนี้ ตนสงสัยว่ามิจฉาชีพรู้ได้อย่างไรว่าซื้อที่ดิน ซื้อบ้าน รู้กระทั่งบ้านเลขที่ เพราะตนไม่ได้บอกใคร มีแค่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแค่หน่วยงานเดียวที่รู้ว่าตนทำธุรกรรมในเรื่องที่ดิน จึงขอแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทั้งขบวนการ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลสุนทรภู่ เล่าว่า เรื่องการคืนภาษีที่ดิน เราจะต้องมายื่นเรื่องขอคืนด้วยตนเอง หากพบว่าเจ้าหน้าที่ประเมินภาษีผิด จะไม่มีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลโทรไปแจ้งแบบนี้ ต้องมาทำเรื่องขอรับคืนด้วยตนเองเท่านั้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องแจ้งความ และให้ผู้เสียหายไปขอรายการเดินบัญชี (Statement) จากทางธนาคาร เพื่อดูว่าเงินถูกหักโอนไปบัญชีปลายทางเป็นของใคร และขอให้ทางธนาคารอายัดบัญชีนั้นก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ