แรงงานไทย กลุ่ม 3 เดินทางจากอิสราเอล 90 คน ถึงไทยแล้ว

Home » แรงงานไทย กลุ่ม 3 เดินทางจากอิสราเอล 90 คน ถึงไทยแล้ว

แรงงานไทย

แรงงานไทย กลุ่ม 3 จำนวน 90 คน ที่ออกเดินจากจาก อิสรเอล ถึง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา แล้วในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

วันที่ 15 ตุลาคม 2566 มีรายงานเข้ามาว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.30 น. แรงงานไทย ในประเทศอิสราเอล กลุ่มที่ 3 จำนวน 90 ราย แบ่งเป็นเพศชายจำนวน 88 ราย เพศหญิงจำนวน 2 ราย ซึ่งในกลุ่มนักเดินทางครั้งนี้มีจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นบุคคลที่ลงทะเบียนขออพยพออกจากพื้นที่ไว้กับทางสถานทูต ได้ออกเดินทางจาก เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาถึง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ประเทศไทย ด้วยสายการบิน Fly Dubai เที่ยวบิน FZ 8991 เมื่อมาถึง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ได้มี พล.ร.อ.สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าต้อนรับกลุ่มแรงงาน ก่อนกลุ่มแรงงานทั้งหมดนี้จะเข้าจุดคัดกรองโรคติดต่อ และผ่านระบบของสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมตรวจสุขภาพจิต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่แรงงานจึงเข้าชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ในเวลาต่อมา

ต่อมา เวลาประมาณ 06.00 น. กลุ่มแรงงานคนไทยในอิสราเอล เริ่มทยอยออกมารับกระเป๋าเดินทางและสัมภาระส่วนตัว พร้อมรับมอบอาหารจากเจ้าหน้าที่ ที่จัดเตรียมรอไว้ให้ ประกอบไปด้วย ผัดกะเพราไก่ ไข่ดาว ไก่ทอด น้ำส้มคั้น และขนมไทย จาก พล.ร.อ.สิทธิชัย ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา ซึ่งหากบุคคลใด ที่มีได้รับบาดเจ็บ ก็จะถูกแยกตัวมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ก่อน ก่อนทั้งหมดจะทยอยขึ้นรถบัสที่จัดเตรียมไว้ให้ จำนวน 3 คัน มุ่งหน้าสู่โรงแรม SC Park ย่านวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าพบกับครอบครัวที่รออยู่ในจุดดังกล่าว

  • รัฐบาล ตั้งเป้า! ภารกิจช่วย คนไทยในอิสราเอล กลับบ้านวันละ 400 คน
  • เนทันยาฮู นายกอิสราเอล ลั่น! ที่ผ่านมาแค่น้ำจิ้ม ฮามาสต้องโดนอย่างสาสม
  • แผนต่อไป! อิสราเอล เปิด 2 เส้นทาง ให้ผู้คนเร่งอพยพ ภายใน 6 ชม.

โอกาสนี้ ได้มีการพูดคุยกับ 1 ในแรงงานไทยที่เดินทางมาจาก อิสราเอล วัย 35 ปี อีกทั้งยังได้รับบาดเจ็บจากเหตุสงคราม เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางไปทำงานด้านเกษตรกรรม ที่เมืองอัชเกลอน ประเทศอิสราเอล ได้เป็นระยะเวลาประมาณ 4 ปี ระหว่างที่เกิดเหตุปะทะตนเองอยู่ระหว่างนอนหลับในบ้านพักแห่งหนึ่ง ตนเองได้ยินเสียงไซเรนเตือนภัยจึงตัดสินใจวิ่งหนีเข้าที่กำบัง แต่ทว่าไม่ทันการ ระเบิดได้ลงมาพอดีจนทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดและได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณขา และต้นขาขวา จากนั้นตนจึงตัดสินใจหนีออกมา และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย ยอมรับว่า ระหว่างที่อยู่ท่ามกลางเหตุปะทะต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง ยืนยันว่า ไม่กลับไปทำงานแล้ว แม้ว่าจะเหลือสัญญาอีกประมาณ 1 ปี

ทั้งนี้ แผนการอพยพแรงงานไทยในอิสราเอล ทางรัฐบาลได้วางแผนการบินต่อเนื่อง รวมประมาณ 6 เที่ยวบิน จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือแรงงานไทยอย่างเต็มที่ เต็มขีดความสามารถ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศ คาดว่าจะช่วยเหลืออพยพกลับคนไทยในอิสราเอลได้กว่า 4,000 ราย ภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยกลุ่มแรงงานไทย เกือบทั้งหมด จะเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภา ต่อไปยัง โรงแรม SC Park กรุงเทพ สถานที่จัดรอไว้ โดยรถบัสที่จัดเตรียมไว้ 3 คัน เพื่อส่งต่อให้ญาติ และครอบครัวของผู้อพยพที่รอรับกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ