สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

Home » สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก
ตำรวจดับ

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต

วันนี้ (8 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 14.30 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย เข้าให้ความช่วยเหลือยื้อชีวิตตำรวจ สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังเกิดอาการวูบหมดสติ น้ำลายฟูมปาก ตาเหลือก หายใจรวยริน ขณะยืนรอ กลางแจ้ง เพื่อฝึกประกวดยุทธวิธีตำรวจ เพื่อให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่เผชิญเหตุประจำปี พ.ศ.2567 บริเวณลานฝึกสุขแสวง

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วเร่งนำตัวส่งแพทย์โรงพยาบาลประจวบ แต่ตำรวจคนดังกล่าวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ทราบชื่อต่อมา ร.ต.ท.สมเกียรติ ชุมวรเดช อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ธงชัย

news-03a7446
  • อุกอาจ! หนุ่มหัวร้อน บุกสาดน้ำกรด ใส่อดีตแฟนสาว ก่อนหนีลอยนวล
  • นักวิชาการออกโรงเตือน ข้าวเก่าค้าง 10 ปี อันตรายเสี่ยงเป็นมะเร็ง!
  • เงิน 3 พันเป็นเหตุ ทำหนุ่มหน้ามืด ฆ่าเพื่อนรักโดยไม่ตั้งใจ

จากการสอบถามเบื้องต้น จากเพื่อนตำรวจ สภ.ธงชัย ระบุว่า ผู้หมวดสมเกียรติ ได้ไปร่วมงาน และช่วยเหลืองานศพญาติภรรยา โดยอดนอนติดต่อกันเป็นเวลาหลายคืน และเคยบ่นว่าแน่นหน้าอก ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นโรคหัวใจหรือไม่ วันนี้ขณะยืนรอเข้าแถวรับการฝึกประกวดยุทธวิธีตำรวจประจำปี ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ระหว่างนั้นผู้หมวดสมเกียรติ เกิดอาการวูบล้มลงกับพื้น น้ำลายฟูมปาก ไม่ได้สติ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย ที่มาอำนวยความสะดวกประจำบริเวณลานฝึกเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่งแพทย์โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับโรคฮีทสโตรก ปีนี้กรมควบคุมโรค รายงานว่าช่วงมี.ค.-เม.ย.2567 เพียง 2 เดือน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน เทียบปี 2566 ช่วงมี.ค.-มิ.ย. หรือ 4 เดือนเสียชีวิต 37 คน ปีนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2 เท่า โรคดังกล่าวเกิดจากภาวะร่างกายร้อนจัดจนส่งผลกระทบต่อระบบต่างๆ เป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ กลุ่มเสี่ยงคือผู้ที่ต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ในปี 2567 มีรายงานผู้เสียชีวิต 30 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ