แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

Home » แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย
ตึกถล่ม-min (1)

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ที่นี่ บางพลัด โพสต์คลิปเหตุการณ์ อาคารพาณิชย์ที่กำลังรื้อถอนถล่มลงมาบนถนนจรัญสนิทวงศ์ กทม. เหตุเกิดบริเวณระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 93 พร้อมกับระบุข้อความว่า “แอดมินเห็นต่อหน้าต่อตาเลยอันตรายมากความปลอดภัยไม่มีจริงๆโชคดีไม่มีประชาชนได้รับอันตราย 8/05/67 เวลา 10.23 น. ได้เกิดเหตุอาคารพาณิชย์ ที่กำลังรื้อถอนถล่มลงมาบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ในช่วงกำลังรื้อถอน จุดเกิดถนนจรัญสนิทวงศ์ ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์93 ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ”

ผอ.เขตบางพลัด-min

ชาวบ้านในที่เกิดเหตุเล่าว่า ประมาณ 08.00 น.เขาแจ้งว่าจะมีเสียงดังหน่อยเพราะว่าจะทุบตึก พอถึงเวลา 09.00 ตึกก็ถล่มออกลงมา ฝุ่นตลบแรงสั่นสะเทือนทั้งหลัง ซึ่งตึกจะทำทำการทุบทิ้งเพื่อเวนคืนทำสะพานของ กทม. ที่สร้างข้ามแม่น้ำ

ต่อมาเวลา 15.25 น. น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การถล่มของตึก เป็นหนึ่งในการรื้อถอนตามโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 1 ก่อสร้างทางยกระดับและถนนฝั่งธนบุรี แต่อาจจะมีการรื้อถอนที่รุนแรงหรืออย่างไรตนก็ไม่ทราบ จนทำให้ระหว่างการรื้อถอนมีเศษวัสดุของอาคารที่ทุบตกหล่นไปถูกบ้านเรือนบริเวณข้างเคียง ทำให้เกิดเศษปูนหล่นที่ทางเท้าและผิวการจราจร ออกนอกเเนวกั้นของการรื้อถอน และมีเศษฝุ่นฟุ้งกระจายลงบริเวณถนน จรัญสนิทวงศ์ โดยตัวเศษปูนหล่นออกมานอกที่กั้นกันสิ่งตกหล่น แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

  • สรุป! อาคารพาณิชย์ถล่มกลางกรุง ระหว่างรื้อถอน โชคดีไร้คนเจ็บ

สำหรับรื้อถอนอาคารพาณิชย์ดังกล่าวได้รับการขออนุญาตจากทางเขตเรียบร้อย โดยมีการรื้อถอนอาคารพาณิชย์ทั้งหมด 21 คูหา เพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณแยกเกียกกาย มีการรื้อถอนออกไปแล้ว 14 คูหา ทั้งนี้ทางเขตบางพลัดได้สั่งการให้หยุดการรื้อถอนไว้ 7 วัน เพื่อให้ทำการปิดกั้นบริเวณดังกล่าวให้เรียบร้อย ก่อนให้วิศวกรสำนักการโยธาเข้าตรวจสอบว่าความผิดพลาดเกิดจากสาเหตุใด

ทางด้านใการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางพลัด พร้อมกับผู้รับเหมาแล้ว โดยตกลงที่จะออกค่าเช่าที่พักอาศัยให้กับผู้เสียหายที่ต้องย้ายออกจากอาคารที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ยินดีที่จะรับผิดชอบทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ