เอาแล้ว! การทางพิเศษฯ ออกประกาศขอให้ลบภาพตัดต่อ ป้ายต้อนรับ APEC ไม่ลบระวังโดน

Home » เอาแล้ว! การทางพิเศษฯ ออกประกาศขอให้ลบภาพตัดต่อ ป้ายต้อนรับ APEC ไม่ลบระวังโดน
หน้าปก-ป้ายเอเป้ก

เอาแล้ว! การทางพิเศษฯ เอาจริงออกประกาศขอให้ลบภาพตัดต่อ ป้ายต้อนรับ APEC หลังถูกแชร์ว่อน ลั่นใครไม่ลบระวังโดนดำเนินคดี

จากกรณีที่ป้ายของการทางพิเศษฯ ได้ขึ้นข้อความยินดีต้อนรับ การประชุม APEC ที่ถูกเขียนเป็นภาพภาษาอังกฤษตัวใหญ่ขึ้นป้ายกลางถนนว่า “Welcom to APEC 2022” งานนี้ป้ายดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล ซึ่งหากมองเผินๆก็ดูปกติ แต่หากดูดีแล้วจะพบว่า คำว่า Welcom มีการสะกดตกตัว E ไปหนึ่งตัว

ถูกแล้วใช่ไหม ป้าย Welcom การประชุม APEC ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ อ่านว่าอะไรกันแน่

ทั้งนี้ทำให้มีชาวเน็ตหลายคนนำภาพดังกล่าวไปตัดต่อ ไปคำอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการทางพิเศษฯ ล่าสุดการทางพิเศษได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนลบภาพดังกล่าว โดยระบุว่า “การทางพิเศษฯ ขอให้ลบภาพหรือข้อความอันเป็นเท็จ ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

กรณีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากข้อความบนป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ ( VMS ) ทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่น เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ตรวจพบและดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่เป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ นั้น

1-4

หากแต่ ปัจจุบันยังมีบุคคลหลายท่าน ได้ทำการตกแต่งและตัดต่อภาพ รวมถึงส่งต่อภาพดังกล่าว ที่มีตราสัญลักษณ์( LOGO ) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยตั้งใจ หรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำมาซึ่งความเสียหายต่อการทางพิเศษฯ ดังนั้น การทางพิเศษฯ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ท่านใดที่ได้กระทำการดังกล่าว ขอให้ดำเนินการลบภาพและข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน ๒๔ ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป”

ป้ายเอเป้ก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ