ครูสาว แม่เลี้ยงเดี่ยว รับจ็อบเสริม สายไม่กี่ครั้ง โดนประเมิน เงินเดือนเหลือ 0

Home » ครูสาว แม่เลี้ยงเดี่ยว รับจ็อบเสริม สายไม่กี่ครั้ง โดนประเมิน เงินเดือนเหลือ 0
ครูสาวแม่เลี้ยงเดียว-min

ขอความเป็นธรรม! ครูสาว แม่เลี้ยงเดี่ยว รับจ็อบเสริม เป็นนักร้องกลางคืน ลาเกินกำหนด 1 ครั้ง โดนประเมิน เงินเดือนเหลือ 0

ครูสาวแม่เลี้ยงเดี่ยว ซี 8 จ.อุดรธานี ร้องต่อสื่อ รับจ็อบเสริม ร้องเพลงกลางคืน ลาและสายเกินครั้งเดียว สายแค่ 1-2 นาที เจอประเมินเงินเดือนเหลือ 0 บาท เจอผอ.ตำหนิผิดจรรยาบรรณและจริยธรรมหรือไม่ชอบขี้หน้ากัน เจ้าตัวตัดพ้อผลที่ได้เหมือนละทิ้งหน้าที่และหนีสอน ไม่ได้ฆ่าคนตายไม่ได้โกงเงินหลวง อยากขอความเห็นใจบ้าง สาเหตุที่ไปเป็นนักร้องในผับกลางคืน เพราะตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แบกภาระหนี้หลายล้าน ต้องหาอาชีพเสริมเลี้ยงดูลูกตามลำพัง ทำหนังสือร้องทางหน่วยเหนือ เลขาธิการ สอศ. ขอความเห็นใจบ้าง

วันนี้ 26 พ.ค. 2567 สื่อได้รับเรื่องร้องเรียนจากครูในสังกัดสถาบันอาชีวะท่านหนึ่งในจ.อุดรธานี ขอความเห็นใจกรณีถูกทางวิทยาลัยฯ ประเมินเงินเดือนรอบนี้เหลือ 0 บาท เจ้าตัวถึงกับโพสต์ในโซเซียลระบาย ผลของการสาย สาย 10 ครั้ง (เกิน 1 ครั้ง) ลา 8 ครั้ง 9 วัน (ลาเกิน 1 ครั้ง) ตามระเบียบการพิจารณาการขึ้นเงินเดือนของข้าราชการ = 0 ผลที่ได้เหมือนละทิ้งหน้าที่ เหมือนหนีสอน เหมือนไปโกงเงินหลวง ติดแฮทแท็กซ์ คนไม่ชอบทำอะไรก็ไม่ใช่,ทำบุญวันวิสาขาบูชา

โพสสาว-min

ครูโอ๋ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี เป็นครูสังกัดของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา หรือสอศ.แห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี โดยครูโอ๋ได้นำหนังสือร้องทุกข์และขอความเป็นธรรม มาให้ผู้สื่อข่าวดุ โดยหนังสือฉบับนี้ส่งไปถึง ประธานคณะกรรมการ อ.ก.ค.ศ.และเลขาธิการ สอศ นายยศพล เวณุโกเศศ ด้วย ในข้อความของหนังสือร้องทุกข์ สรุปเนื้อหาสาระสำคัญ ว่าตามเอกสารบันทึกข้อความที่ส่งมาด้วย เมื่อข้าพเจ้าได้มาตรวจสอบเอกสารพบว่าไม่ถูกต้องและไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้เกิดการเสียขวัญและกำลังใจในการทำงาน วันลา จำนวน 8 ครั้ง รวม 8.5 วัน และมาปฏิบัติงานสาย จำนวน 10 ครั้ง ซึ่งไม่ถูกต้องตามเอกสารสรุปวันลาของบุคลากรวิทยาลัยฯ ซึ่งมีวันลา 8 ครั้ง รวม 8.5 วัน จริง แต่มาปฏิบัติงานสาย 9 วัน

เมื่อพิจารณาจากวันลาและวันปฏิบัติงานสาย วันลา เกิน 1 ครั้ง เนื่องจากครั้งสุดท้ายใน วันที่ 28 มีนาคม 2567 นั้น ข้าพเจ้าเกิดอุบัติเหตุตกบันได มีอาการปวดหลังล่างไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ และเข้ารับการรักษาการรักษาจริง มีเอกสารใบรับรองแพทย์แนบใบลา ซึ่งก่อนหน้าจะเกิดอุบัติเหตุข้าพเจ้าทราบดีว่าข้าพเจ้าลาไปแล้ว 7 ครั้ง รวม 7.5 วัน แต่การลาครั้งสุดท้ายเป็นการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ทำให้ข้าพเจ้าลาเกิน ไป 1 ครั้ง ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาไม่ได้มีการให้ข้าพเจ้าทำบันทึกข้อความชี้แจงเหตุผลแต่อย่างใด และมีการพูดโน้มน้าวให้ข้าพเจ้า ลงลายมือชื่อรับทราบให้เป็นผู้ถูกงดการเลื่อนเงินเดือน

  • สลด รพ.ไฟไหม้ คร่าชีวิตทารกดับ 6 ศพ ด้านผอ. ยังหลบหนี
  • นั่งร้างถล่ม! คนงานเจ็บสาหัส 5 ราย จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือส่งรพ.
  • น้องหญิง ยอมรับ อาบน้ำกับท่านพี่ ลั่น ไม่มีเรื่องเซ็กส์ ไร้ความรู้สึกทางโลก?

ข้าพเจ้าจึงขอร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมและความเมตตา ประธานอนุกรรมการ อ.ก.ค.ศ. การอาชีวศึกษา และเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายยศพล เวณุโกเศศ ได้พิจารณา อนุโลมเลื่อนเงินเดือนของข้าพเจ้า และไม่เป็นผู้ถูกงดการเลื่อนเงินเดือนในครั้งนี้

ครูโอ๋เผยว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเป็นครูซี 8 รับราชการมา 13 ปีด้วยภาระที่ต้องดูแลลูกและครอบครัว ลำพังเงินเดือนไม่พอใช้ เพราะไปกู้สมัยอยู่กับสามีคนเก่าแล้วต้องเลิกรากันไปตนรับภาระคนเดียว จึงต้องไปหาร้องตามผับและร้านอาหาร ตอนนี้ไม่สบายใจเพราะไม่ได้ขึ้นเงินเดือนแม้แต่บาทเดียวเพราะทางวิทยาลัยฯ ประเมินออกมาว่านับวันลาวันสายเกินคือ สาย 1 ครั้ง ลาเกิน 1 ครั้ง จึงประเมินไม่ขึ้นเงินเดือนให้ครั้งนี้ คือเท่ากับ 0 ที่ผ่านมาไม่เคยตั้งใจที่จะให้ขาดงานหรือมาสายเลย มันมีเหตุเพราะต้องไปส่งลูกไปโรงเรียน แล้วต้องขับรถมาวิทยาลัยระยะกว่า 10 กม. แต่ยอมรับลาเกินมา 1 ครั้ง ส่วนสายก็เกิน 1 ครั้ง แต่สายเพียง 1-2 นาทีเท่านั้น ไม่ใช่มาสายเป็น ชม.หรือหลายชม. อย่างในวงดนตรีของตนเองก็มีครูโรงเรียนอื่น เพื่อนๆ พี่ๆ เขาก็บอกว่าทางโรงเรียนและวิทยาลัยเข้าใจก็ไม่เคยปรับขึ้นเงินเดือนเท่ากับ 0 เลย อย่างต่ำก็ 2.4

แม่เลี้ยงเดี่ยว-min

เข้าใจเรื่องลาและมาสายแต่อยากให้เห็นใจ อยากอะลุ่มอะหล่วยให้บ้างกับการลาและมาสายเกิน 1 ครั้ง คาบสอนหนูสัปดาห์ ๆ หนึ่งซึ่งเขาไม่ให้เกิน 20 คาบ ต่อสัปดาห์แต่ของหนูสอนไปเกือบ 40 คาบต่อสัปดาห์ น่าจะเอามาเฉลี่ยวให้บ้าง แต่นี่จะเล่นให้กันให้ตาย ไม่ขึ้นเงินเดือนให้เลยหนูไม่ได้ทำอะไรผิด ไปเป็นนักร้องตามผับและร้านอาหาร อันไหนควรไม่ควรก็ทราบอยู่

เรื่องนี้ทางวิทยาลัยได้ส่งหนังสือไปกรุงเทพฯ เรื่องการปรับเงินเดือนเท่ากับ 0 ทางสถาบันอาชีวศึกษาก็ทำหนังสือมาจะเอาแบบนั้นหรือ ทางผู้บริหาร ก็ยืนยัน ยังไงก็ไม่ขึ้นเงินเดือนให้ หรือว่าผู้บริหารไม่ชอบหนู เห็นครูไปร้องเพลง เพราะ ผอ.เคยตำหนิว่า ทำแบบนี้ผิดจรรยาบรรณและจริยธรรม แล้วที่ผุ้บริหารไปกินเหล้าด้านหลังวิทยาลัยฯ คืออะไร เหมาะสมไหม อย่าให้เห็นใจหนูด้วย หนูไม่ได้ฆ่าคนตาย ไม่ได้หนีสอน ไม่ได้โกงเงินหลวงสักหน่อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ