เพจดัง เปิดโหวต คำพูด ชลน่าน เพื่อไทย ยอมไหม ถ้าลุงรักษาการณ์ต่อ

Home » เพจดัง เปิดโหวต คำพูด ชลน่าน เพื่อไทย ยอมไหม ถ้าลุงรักษาการณ์ต่อ

ชลน่าน

เพจดัง เปิดโหวต คำพูด ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถามประชาชนจะยอมไหม ถ้าลุงตู่จะรักษาการณ์ต่ออีก 10 เดือน เพื่อรอให้ ส.ว. หมดวาระ

จากการสถานการณ์ทางการเมือง หลังจากการโหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ในวันที่ (19 ก.ค. 66) ที่ผ่านมาไม่เป็นผลสำเร็จ เนื่อจากตัว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ พรรคเพื่อไทย รับไม้ต่อในการจัดตั้งรัฐบาล และมีการแสดงความคิดเห็นจนประชาชนเข้าใจว่า “ไม่เอาพรรคก้าวไกล” และตกเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลถึงการเชิญ พรรคการเมือง ที่อยู่นอกเหนือ 8 พรรคเข้าหารือถึงการ “จัดตั้งรัฐบาล”

ชลน่าน-3

ต่อมา เมื่อวันที่ (22 ก.ค. 66) เพจดังอย่าง Drama-addict ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคน ทำการเปิดโหวต จากคำพูด หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีการแถลงข่าวหลังจากเชิญ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมหารือในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นข่าวสุดช็อกของประชาชนที่จับตามองเกมการเมืองอย่างใกล้ชิด

  • ธเนศวร์ ซัด เพื่อไทย แน่มาจากไหน ไม่ฟังเสียงของประชาชน แม้แต่น้อย
  • จาตุรนต์ เพื่อไทย ชี้ พรรค รทสช. – พปชร. ไม่มีประโยชน์ในการหารือ
  • พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ ชี้ ไม่ร่วมงาน ก้าวไกล ไม่ใช้แค่เรื่อง ม.112

โดยในช่วงตอนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับคำถามจากนักข่าวว่า “เป็นไปได้ไหม ที่จะชลอการตั้งรัฐบาลไปสิบเดือน จนกว่า ส.ว. จะพ้นวาระ” ซึ่งทาง หมอชลน่าน ก็ได้ตอบกลับมาว่า “อันนี้ต้องถามประชาชนว่าจะยอมมั้ยถ้าจะให้มีรัฐบาลรักษาการณ์ต่อเนื่องไปอีกสิบเดือน”

ชลน่าน-2

ทางเพจ Drama-addict จึงหยิบโยกคำพูดของ หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย “มาทำการเปิดโหวตอย่างไม่เป็นทางการ” เกี่ยวกับคำพูดดังกล่าวโดยมีตัวเลือกว่า “กด รักเลย = ยอม” หรือ “กด โกรธ = ไม่ยอม” โดยหลังจากการเปิดโหวตผ่านไปแล้วเกือบ 24 ชั่วโมง ผลปรากฎว่า
-มีผู้คน กดรักเลย ยินยอมให้มีรัฐบาลรักษาการณ์ มากกว่า 70,000 คน
-มีผู้คน กดโกรธ ไม่ยินยอมให้มีรัฐบาลรักษาการณ์ มากกว่า 700 คน
อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงการเปิดโหวตแสดงความคิดเห็นอย่างไม่เป็นทางการเท่านั้น ประชาชนต้องจับตามดูสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า พรรคเพื่อไทย จะเดินเกมการเมืองไปในทิศทางไหน และผลสรุปในการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นอย่างไรต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ