เปิดวาร์ป “นีน ตเว ยูออง” ดีกรี มิสยูนิเวิร์สพม่า สู่บทบาทพระสนมมาลา ละครรักย้อนประวัติศาสตร์

Home » เปิดวาร์ป “นีน ตเว ยูออง” ดีกรี มิสยูนิเวิร์สพม่า สู่บทบาทพระสนมมาลา ละครรักย้อนประวัติศาสตร์

เธอคนนนี้ไม่ธรรมดา เปิดวาร์ป “นีน ตเว ยูออง” ดีกรี มิสยูนิเวิร์สพม่า สู่บทบาทพระสนมมาลา ละครรักย้อนประวัติศาสตร์ เหตุการณ์หลังเสียกรุงครั้งที่ 2

วันนี้ BRIGHT TODAY พาทุกคนทำความรู้จักอักหนึ่งสาวสวยที่ดีกรีของเธอนั้นไม่ธรรมดา แถมตอนนี้ยังก้าวขาเข้ามาในโลกของวงการบันเทิงไทย พร้อมรับบทบาทที่น่าสนใจ และน่าติดตาม จากเรื่องราวประวัติศาสตร์ของไทย เธอคนนั้นก็คือ “นีน ตเว ยูออง” มิสยูนิเวิร์สพม่า2017 หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้าและชื่อของเธอ เพราะเธอคือนางงามคนที่ออกมาเคลื่อนไหว และเรียกร้องประชาธิปไตยให้กับประเทศของตัวเอง ผ่านเวทีการประกวด

นีน ตเว ยูออง เกิดวันที่ 24 สิงหาคม 1996 ในด้านของการศึกษาก็ไม่ธรรมดา จบการศึกษาระดับมัธยมจาก Basic Education High School ศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์การพยาบาลที่มหาวิทยาลัย Kyaing Tung โดยเธอสามาถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ พม่า อังกฤษ และ ภาษาไทย นอกจากความสวยที่เป็นที่ยอมรับแล้วนั้น ความสามารถในการพูดภาษาไทยของเธอไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใคร เธอได้รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สพม่า ในปี 2017 และเข้วร่วมการประกวด Miss Universe ในปี 2018

ocean_hninthwayyuaung

ทั้งนี้เธอยังเป็นคนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหง และเป็นกระกอบเสียงในการการต่อต้านการรัฐประหารอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งขายมงกุฎ Miss Universe Myanmar 2017 ราคา 45 แสนจ๊าดพม่า เพื่อบริจาคให้กับกองทุน Pyidaungsu Hluttaw Representative Committee (CRPH) อีกด้วย

ทั้งสามารสามารถ และความสวยของเธอ ที่กลลายเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ทำให้เธอได้โอกาศในการก้าวเข้าโลกแห่งวงการบันเทิงไทย พร้อมรับบทบามในละครไทย อย่าง จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี รับบทเป็น พระสนมมาลา ในอดีต และ ซินซิน ในปัจจุบัน

ocean_hninthwayyuaung
ocean_hninthwayyuaung
ocean_hninthwayyuaung

ขอบคุณภาพ – ocean_hninthwayyuaung



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ