เบิ้ล สวนกลับ ก้อง จงสำเหนียก มีพื้นที่ได้เพราะใคร หลังถูกแฉขึ้นโชว์เพื่อโกยติ๊บ

Home » เบิ้ล สวนกลับ ก้อง จงสำเหนียก มีพื้นที่ได้เพราะใคร หลังถูกแฉขึ้นโชว์เพื่อโกยติ๊บ



เบิ้ล ปทุมราช สวนกลับ ก้อง ห้วยไร่ จงสำนึกและสำเหนียก มีพื้นที่ฉายแสงได้เพราะใคร? หลังถูกแฉขึ้นโชว์ก่อนเพื่อหวังโกยติ๊บคนเดียว

หลังจากที่ 2 นักร้องหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ และ เบิ้ล ปทุมราช บินไปเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศเกาหลีใต้ และเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ก้อง ต้องออกมาโพสต์ความในใจถึงพฤติกรรมของนักร้องหนุ่มรุ่นน้อง เบิ้ล ปทุมราช ว่าวางแผนขึ้นเล่นก่อนเพื่อหวังโกยติ๊บ ล่าสุดเบิ้ลได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งพูดถึงกระแสดูโอ้ เบิ้ล-ก้อง ที่กำลังมาแรง

เรื่องเกาหลี พี่ก้องเขาโพสต์เชิดชูนักร้องรุ่นน้อง เรารู้สึกยังไงบ้าง? “จริงๆ มันก็เป็นเรื่องจริงครับ คือเราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าคนไทยที่ไปอยู่ต่างแดนไม่ใช่แค่เกาหลี อาจจะเป็นยุโรปหรือในทวีปไหนก็ตามคนไทยที่เขาไปอยู่ที่นู่น เวลาที่นักร้องคนไทยไปร้องเพลงเขาจะรู้สึกว่าเขาได้เจอญาติพี่น้องของเขา เขาจะรู้สึกว่าเหมือนมีคนบ้านกูมาร้องเพลงให้ฟัง แล้วยิ่งเป็นนักร้องที่มีกระแสในตอนนี้ยิ่งมีความสุขอยากจะมาใกล้ ทุกคนจะรู้ว่าเบิ้ลก้องปัจจุบันแทบจะไม่ใช่นักร้องแล้ว แทบจะเป็นตลกสร้างคอนเทนต์แล้วก็ร้องเพลงนิดหน่อย คือวันนั้นผมก็จะบอกพี่ก้องว่าพี่ ผมจะขอขึ้นก่อนนะ จะร้องเพลงก่อน คือสคริปต์วงที่ไปอ่ะมันเป็นวงดนตรีเรา ถ้าเกิดพี่ก้องขึ้นเล่นก่อนมันจะไม่ละเอียดจะปูทางไม่ดี เพราะว่าพี่ก้องเขาชอบเล่น ผมเลยขอเป็นฐานแล้วพี่ค่อยขึ้นมา”

เราจะเป็นสายจริงจังกว่า? “ใช่เป็นสายจริงจังกว่า ปรากฏว่าจังหวะที่ผมขึ้นไปเป็นจังหวะที่คนเตรียมเงินให้ติ๊บพอดี ก็อาจจะคิดว่าเป็นก้องจะขึ้นมาพร้อมผม รอให้ติ๊บพร้อมกัน ปรากฏว่าก็ไม่ได้ขึ้น เราก็เลยโกยตรงนั้นไปคนเดียว(หัวเราะ) พอจังหวะที่ผมร้องเสร็จผมก็ลง ตอนที่ผมลงคนก็เริ่มเมาแล้วพอเมาเสร็จเงินที่จะให้ก้องก็หมด แล้วทุกคนรู้ใช่ไหมว่าคนจะชอบสงสัยว่าเบิ้ลหรือก้อง เพราะคนที่ไปเที่ยวนั้นอาจจะไม่ได้ซีเรียสว่าหน้าเหมือนเบิ้ลก้องเป็นยังไง แต่พอเมาปุ๊บเขาก็ขอเงินคืนหน่อย จะเอาไปจ่ายค่าแท็กซี่กลับ เขาก็ไปขอก้อง แต่เงินน่ะผมได้ไปแล้วตอนแรก แต่คนเมาไปขอเงินก้องกลับบ้าน เขาก็ขอซัก 10,000 เยน 5,000 เยน คือเราเก็บเงินแล้วตอนนั้น เราอยู่ข้างล่างแล้ว คือเราไม่สนแล้ว นั่นมันเป็นส่วนของเรา”

เราไม่แชร์ใช่ไหม? “ไม่แชร์ครับ ความสามารถของใครของมันพี่”

พูดอย่างนี้เหมือนก้องมาเป็นแขกรับเชิญนะ? “ก็ประมาณนั้นแหละพี่ เหมือนผมมีฐานให้เขาไปโชว์มีที่ให้เขาได้ฉายแสง”

คือเขาต้องขอบคุณ?เขาอายุเยอะกว่าเขาไม่ต้องขอบคุณ แต่ก็ควรจะสำนึกและสำเหนียก ก็วันนั้นลูกค้าก็ขอพี่ก้องได้ 6 คน อีก 6 คนจะนอนแถวนั้นผมก็จำไม่ได้(หัวเราะ)”

คาดคิดไหมว่าพี่ก้องเขาอาจจะเอาความในใจมาอัดคลิป? “คาดคิดอยู่แล้วครับ มีอะไรที่คนแบบนี้จะทำไม่ได้บ้าง คือเขาโพสต์ทะลุดราม่าไปแล้ว ตอนนี้ขนาดโหนกระแสยังไม่กล้ายุ่งกับพวกผมเลย ตอนเนี้ยคือพี่ก้องทะลุดราม่าไปแล้ว”

ถ้าเกิดต้องไปนั่งในโหนกระแสเอาไหม? “คือสงสารพี่หนุ่ม (กรรชัย) ครับ แต่ผมคิดในใจว่าพี่หนุ่มคงไม่ถามเรื่องผมกับก้องหรอก คงจะลากยาวถึงเรื่องที่ผมเคยดราม่าก่อนหน้านี้ ผมก็เลยไม่กล้าไป”

ไปเกาหลีประทับใจอะไรบ้าง? “เกาหลีผมไปครั้งแรกที่ไปกับพี่ก้อง แต่ถ้าเป็นตัวเองไปก่อนหน้านี้ก็หลายครั้ง คือผมว่ามันรู้สึกดีเราไปตอนนี้เราโตขึ้น ในช่วงที่เรากับพี่ก้องเป็นปีของคอนเทนต์ เป็นปีของความฮาในโซเชียล เป็นปีของการเอ็นเตอร์เทน เราไม่จำเป็นจะต้องไปประดิษฐ์ตัวเองว่าจะต้องทำโชว์ให้สนุก คือคนที่มาดูเขาอยากจะมาสนุกกับเรา เราแค่ทำตัวให้มีความสุขในตอนขึ้น คือผมกับพี่ก้องจะไม่มีสคริปต์ว่าเอาอันเก่ามาเล่น เราจะมีสคริปต์หลักว่าเพลงไหนบ้าง ส่วนใหญ่ที่เล่น TikTok เล่นคอนเทนต์เรื่องตลกเฮฮามันจะสดเลย”

จริงๆ เวลาที่เขาด่าเรา เราโกรธไหม? “ไม่เคยโกรธ มันเป็นอะไรที่เข้าใจกันอยู่แล้วครับ”

พอกระแสมันมาคู่กันแบบนี้ เราได้ตั้งแผนไว้ว่าหลังจากปีนี้เราจะออกงานคู่กันตลอด? “มีแพลนที่จะทำเพลงคู่กันครับ หลังจากที่ผลงานเพลงช้าตัวเอง อันนี้ขออนุญาตฝากเพลงด้วยนะครับ ปลายกุมภาฯ หรือต้นมีนาฯ จะมีเพลงใหม่ ชื่อเพลงว่า พี่ชาย ซึ่งนางเอกก็น้องชาร์ลอท ส่วนพี่ก้องก็จะมีอีกกลางปี”

แล้วงานคู่ติดต่อมาเยอะไหม? “เยอะมากครับ เยอะจนบางทีไม่สามารถแบ่งคิวของละครใครได้ เพราะตอนนี้ผมทำทั้งรายการหลัก เป็นคอมเมนเตเตอร์ เป็นโค้ช แล้วก็เป็นผู้จัดละครด้วย มันเลยไม่สามารถทำให้เราแบบเอาคิวตรงนี้ไปคอนเสิร์ตได้เลย อันนี้ก็แอบเสียดายอยู่เหมือนกัน อยากจะทำทุกอย่างในปีนี้ ด้วยความที่เราเป็นเด็กตอนนั้นเราก็ฝันอยากจะเป็นนักร้อง แต่เราไม่รู้ว่าวันนึงนักร้องจะพาเรามาเจองานหลายๆ ทาง ก็เลยอยากจะทำทุกทางเลยครับ แต่งานมันก็คือเยอะมากครับ ถ้ารับจริงๆ คิวน่าจะประมาณ 10- 15 คิวได้ แต่ว่าจังหวะมันไม่ได้ก็ต้องยอมรับ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ