อีก 2 ปี รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้แน่ แม้ไม่บรรจุในนโยบาย

Home » อีก 2 ปี รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้แน่ แม้ไม่บรรจุในนโยบาย

รถไฟฟ้า-20-บาทตลอดสาย

รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย 1 ในนโยบายที่ประชาชนรอ สุริยะ ยืนยัน ทนรออีก 2 ปี ทำได้แน่ให้สัญญา แม้ไม่ได้บรรจุอยู่ในแถลงนโยบาย

เมื่อวานนี้ (5 ก.ย. 66) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เรื่อง รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ไม่ได้บรรจุในแถลงนโยบาย เนื่องจากนโยบายรัฐบาลจะเป็นการพูดถึงการพัฒนาและ ส่งเสริมการลงทุน รวมถึงการลดต้นทุน ระบบโลจิสติกส์ในภาพรวมของประเทศเป็นหลัก อีกทั้งยังไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เพราะยังมีเรื่องนโยบายอื่น ๆ ที่มีความสำคัญมากกว่า ต้องนำเงินไปใช้ตรงนั้นก่อน

รถไฟฟ้า-20-บาทตลอดสาย-1

ล่าสุดวันที่ 6 กันยายน 2566 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ นายสุริยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณี ที่พรรคก้าวไกล เผยแพร่คำแถลงนโยบายของรัฐบาลผ่านโซเชียล พร้อมตั้งข้อสังเกต ไม่มีการบรรจุนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ตามที่หาเสียงไว้ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนโยบายที่ประชาชนคาดหวั่งที่จะได้

  • เรืองไกร ร้อง กมธ.วุฒิ สอบที่ดิน แสนสิริ อาจกระทบ ‘เศรษฐา’ นั่งนายกฯ?
  • ‘อนุทิน’ ฝาก ‘หมอชลน่าน’ พิจารณา สานต่อนโยบาย กัญชาทางการแพทย์
  • ฟรีวีซ่าจีน นโยบายเศรษฐา ทำ สตม. งานเข้า หวั่นจีนเทา-ดำ เข้าประเทศ

นายสุริยะ รมว.คมนาคม ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย จะทำนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอนภายใน 2 ปี ส่วนกรณีที่ไม่ได้ระบุ นโยบาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ดังกล่าว ในคำแถลงนโยบายรัฐบาล ที่จะมีการประกาศในที่ประชุมสภาเร็วๆนี้ ก็เพราะเป็นเพียงนโยบายย่อยในนโยบายใหญ่ ด้านโลจิสติกส์ และ การขนย้ายประชาชน ซึ่งสามารถชี้แจงเพิ่มเติมต่อรัฐสภาได้

รถไฟฟ้า-20-บาทตลอดสาย-2

ทั้งนี้ นักข่าวได้มีการถามถึงว่าประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร เพราะนโยบายดังกล่าวไม่ได้มีการบรรจุลงไปในวาระการแถลงนโยบาย ที่จะต้องแถลงในที่ประชุมสภา อาจทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นว่า นโยบายดังกล่าวจะเกิดได้ขึ้นจริง นายสุริยะ ตอบว่า “คำพูดของผมในการชี้แจง จะเป็นส่วนหนึ่งของคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ