"อนุทิน" เข้า มท. วันแรก ลั่น "สั่งวันนี้ต้องเสร็จเมื่อวาน"

Home » "อนุทิน" เข้า มท. วันแรก ลั่น "สั่งวันนี้ต้องเสร็จเมื่อวาน"

วันนี้​ (7 กันยายน 2566) อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางเข้าไปที่กระทรวงมหาดไทยเป็นวันแรก โดยเข้าไปตระเตรียมห้องทำงานให้เรียบร้อย และเข้าไปทำความรู้จักกับพี่น้องข้าราชการในกระทรวง

ก่อนจะเข้ากระทรวง อนุทิน พร้อมด้วยทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดราชบพิธ ก่อนจะเดินเข้าไปในกระทรวง ถือเคล็ดขอเข้าประตูทางเข้า หลังเดินไปเห็นป้าย “ทางออก” ติดอยู่ 

อนุทินให้สัมภาษณ์ว่ากระทรวงมหาดไทยมีรัฐมนตรีที่มาจากพี่น้องประชาชนจริงๆ จึงต้องเข้าถึงได้ และต้องลงไปหน้างาน พร้อมลั่นว่ายุคของตนจะไม่มีคำว่าท่าน ไม่มีคำว่านาย มีแต่พี่น้องในหมู่ข้าราชการ 

ยุคที่ผมอยู่ที่นี่จะไม่มีคำว่า “ท่าน” ไม่มีคำว่า “นาย” มีแต่พี่น้องในหมู่ข้าราชการ และทำงานด้วยกันด้วยเป้าหมายเดียวกัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และประชาชนต้องอุดมสมบูรณ์พูดสุขถ้วนหน้าทุกคน” 

นอกจากนี้ ยังให้สัมภาษณ์ต่อว่า “ผมเป็นคนทำงานวันนี้ สั่งงานวันนี้ ต้องเสร็จเมื่อวาน เพราะงั้นก็ขอให้ทุกคนได้มีความมั่นใจ”  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ