“อดิศร เพื่อไทย” ถาม “ก้าวไกล” ม.112 ใน MOU หายไปไหน?

Home » “อดิศร เพื่อไทย” ถาม “ก้าวไกล” ม.112 ใน MOU หายไปไหน?
อดิศร

“ดร.อดิศร เพื่อไทย” ถาม “พรรคก้าวไกล” ม.112 ในสัญญา MOU หายไปไหน ในการ จัดตั้งรัฐบาล 2566 เรื่องนี้ต้องมีคำตอบ!

จากกรณีผลคะแนน เลือกตั้ง 2566 อย่างไม่เป็นทางการ เผยให้เราทราบว่า “พรรคก้าวไกล” ได้ที่นั่งในสภา 151 ที่นั่ง นำมาเป็นที่หนึ่ง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล และได้แถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อการแถลงข่าวว่า “การแถลงจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน” หลังการ เลือกตั้ง 2566 หลังจากได้เสียงตอนนี้ถึง 313 เสียง

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  ได้เปิดเผย การเซ็น MOU ผ่านทางรายการคุยนอกจอ ว่า นัดลงนาม MOU วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ซึ่งจะต้องทำเอ็มโอยูข้อตกลงกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยหนึ่งใน “วาระ” ที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องการผลักดันมาตลอด คือการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ทาง ดร.อดิศร เพียงเกษ หนึ่งในพรรคเพื่อไทย รายงานว่าในเอ็มโอยู ไม่มีวาระแก้ ม.112

โดยช่วงเช้า วันที่ 21 พ.ค. 66 ดร.อดิศร เพียงเกษ ได้โพสต์คลิปวีดีโอผ่านช่องทาง Tiktok และ Twitter @slide2495p มีการพูดคุยถึงเรื่องการเซ็นสัญญา ลงนาม MOU ว่าปัญหา ม.112 เริ่มก่อปัญหาในรัฐบาลผสม เพราะพรรคก้าวไกลปราศรัยใหญ่ ว่าจะยกเลิกหรือแก้ไข ม.112 ให้ได้ แต่เมื่อมาจัดตั้งรัฐบาลเป็นรัฐบาลผสม กับไม่มีเรื่อง 112 ของก้าวไกล ปรากฏไว้ใน เอ็มโอยู บรรดา FC เริ่มสงสัย ว่าที่ก้าวไกลไปกล่าวว่าพรรคอื่น ว่าสู้ไปกราบไป พอถึงตัวเอง จะตอบเรื่องนี้ว่าอย่างไร จะสู้ไปหรือพูดถึงมันเฉยๆ แต่ตอนปฏิบัติ ไม่ต้องปฏิบัติก็ได้ ไม่ใช่ว่าโยนให้สภานะครับ พรรคเพื่อไทยเคยพูดว่า 112 ควรแก้ไขในสภา แต่คราวนี้พรรคก้าวไกล ก็เลียบแบบไม่ได้ครับ เพราะเป็นพรรคแกนนำปราศรัยเรื่องนี้ ดังนั้นพรรคก้าวไกลต้องมีคำตอบ

  • สรุปให้! จนท.ปลิดชีพ สุนัข2ตัว ของชายไร้บ้าน ปชช.แห่ลงชื่อ ปมทำเกินกว่าเหตุ
  • ‘กรณ์ ชาติพัฒนากล้า’ ตัดพ้อ “ผมโดนด่าฟรี” ลั่น ไม่เคยไปดิลใครก่อน!
  • สลด! รถบรรทุกระเบิด สนั่นรัศมี 200 เมตร คนงานร่างฉีกขาด 2 ราย

หลังจากโพสต์นี้ได้ถูฏเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ต ออกมาอสดงความคิดเห็นกันอย่างมา อาทิ ไม่ต้องตอบก็ได้ครับ ถ้าผมว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 60% ที่เลือก กก. เค้าไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้ ส่วนคนที่สนใจเรื่องนี่คือคนที่ไม่ได้เลือก กก. , ด้วยความเคารพนะคะ คุณก็น่าจะรู้ว่า 112 ไม่ใช่สิ่งที่ทุกพรรคเห็นตรงกัน โดยเฉพาะเพื่อไทย ที่ล่าสุดคุณหญิงพูดว่าไม่แตะ แล้วคุณคิดว่า 112 จะเอาไปใส่ใน MOU ได้ยังไง? สิ่งที่ก้าวไกลทำคือถูกแล้ว เค้าแค่ต้องการยื่นในนามของพรรคเท่านั้น ที่เหลือไปคุยในสภา เค้าไม่ได้ผิดสัญญาอะไรนะคะ , จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อนจับมือกันให้แน่นๆตอนนี้อย่าพึ่งพูดอะไรให้บาดหมางใจกันเราเป็นผู้ใหญ่ต้องค่อยๆสอนค่อยไป , พอแล้วครับ ท่านควรให้กำลังใจ อย่าเหน็บแนมแบบนี้ , ติ่งส้มจะระแวงพวกเดียวกัน มั้ยหนาาา555

1684638167231
ภาพจาก @slide2495p
967660

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ