หมอวรงค์ ไม่กลัวติดคุก ถ้าต้องสู้กับพวกล้มล้าง หลังโดน พิธา ฟ้อง 24 ล้าน

Home » หมอวรงค์ ไม่กลัวติดคุก ถ้าต้องสู้กับพวกล้มล้าง หลังโดน พิธา ฟ้อง 24 ล้าน

หมอวรงค์

หมอวรงค์ ขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจ หลังถูก พิธา พรรคก้าวไกล ฟ้องหมิ่นประมาณเรียก 24 ล้าน ลั่น ไม่กลัวติดคุก ล้มละลาย ถ้าต้องสู้กับพวกล้มล้าง

เมื่อวันที่ (25 มิ.ย. 66) หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี โพสต์ความคืบหน้า คดีหมิ่นประมาท หลังถูก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ฟ้องเรียกค่าเสียหา 24 ล้าน ว่า “ก้าวไกล โดย พิธา ฟ้องผมหมิ่นเรื่องล้มล้างเรียก24ล้านฟังพิพากษา28นี้ 9.00น. ที่ศาลรัชดา #นิติสงคราม”

หมอวรงค์-2

ต่อมา วันที่ 26 มิถุนายน 2566 หมอวรงค์ ก็ได้มีการโพสต์ขอบคุณแฟนคลับ พร้อมแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ขอขอบคุณในทุกกำลังใจ ถ้าต้องติดคุก ล้มละลาย เพราะสู้กับพวกล้มล้าง แบ่งแยกดินแดน จะไม่บ่นสักคำและจะสู้ต่อ 28นี้ศาลรัชดา #นิติสงคราม”

  • ‘หมอวรงค์’ โพสต์! ฟังคำพิพากษา 28 มิ.ย.นี้ กรณีโดน ‘พิธา’ ฟ้อง 24 ล้าน
  • ลูกพรรคแห่ไขก๊อก ทยอยลาออก ตาม กรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ไปพักผ่อน
  • เสร็จแล้ว ผลชันสูตร ลูกแอม ไซยาไนด์ พบว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

โดย การฟ้องร้องครั้งนี้สืบเนื่องจาก กรณีต้นเดือน พ.ค. 66 ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรมไลฟ์ผ่าน Facebook ขณะเดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมทีมทนาย โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่า หลายคนอาจจะแปลกใจว่าพรรคก้าวไกลฟ้องเรื่องอะไร ถ้าพี่น้องจำได้ช่วงวันที่ 10 สิงหาคม 2563 กลุ่มธรรมศาสตร์จะไม่ทนประกาศ ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะมีการยกเลิกมาตรา 112 ยกเลิกและธรรมนูญรัฐ มาตรา 6 ห้ามพระมหากษัตริย์มีพระราชดำรัสในที่สาธารณะ หลายหลายเรื่องตนมองว่าขบวนการนี้เป็นขบวนการล้มล้างเป็นการด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่นายพิธาบอกว่าเรื่องเหล่านี้ ไม่ใช่เป็นการจาบจ้วง ไม่ใช่เป็นการล่วงละเมิดซึ่งพวกเราเห็นหลักฐานที่ชัดเจนแต่ปรากฏว่าการที่เราแสดงออกแบบนี้เขาฟ้อง

หมอวรงค์-1

โดย การฟ้องร้องคดีนี้ มีการเรียกค่าเสียหาย ทั้งหมด 24,062,475 คือ ฟ้องทั้งคดีอาญา และ คดีแพ่ง รวมเป็นเงินประมาณ 24 ล้านเศษๆ ก็คือ การสื่อถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2475 ซึ่งเอามาเชื่อมโยงกัน นพ.วรงค์ กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ