ระทึก! รถบรรทุกเมา อ้างหลับใน พุ่งเข้าปั้ม หัวจ่ายไฟลุก หนีตายจ้าละหวั่น

Home » ระทึก! รถบรรทุกเมา อ้างหลับใน พุ่งเข้าปั้ม หัวจ่ายไฟลุก หนีตายจ้าละหวั่น
รถบรรทุกชนหัวจ่าย-min

อุบัติเหตุเมาแล้วขับ จ.ลพบุรี คนขับรถบรรทุกพ่วง อ้างหลับใน พุ่งเข้าปั้มน้ำมัน หัวจ่ายไฟลุก ระดมรถน้ำกว่า 10 คันเพื่อคุมเพลิง

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาวันนี้ 16 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 01.30 น. พ.ต.ต.เอกวิทย์ ทองพุ่ม พนง.สส.สภ.เมืองลพบุรี ได้แจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักพุ่งชนปั๊มน้ำมัน ปตท.ท่าศาลา ริมถนนพหลโยธิน ขาขึ้นทางหลวงหมายเลข 1 ช่วงหลักกิโลเมตร 151 – 152 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งขณะที่แจ้งเหตุกำลังมีไฟลุกลามอยู่ภายในปั้ม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานรถดับเพลิงเข้าช่วยควบคุมสถานการณ์กว่า 10 คัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

จุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงผงปูนขนาด 22 ทะเบียนพ่วง 70-2954 นครสวรรค์ ที่พุ่งชนหัวจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์หัวแรกด้านหน้าปั๊ม ในลักษณะที่หน้ารถชนคาหัวจ่ายน้ำมัน จึงส่งผลให้ไฟลุกไหม้ทั้งรถบรรทุกและหัวจ่าย โดยเปลวไฟนั้นโหมขึ้นอย่างรุนแรง จนลามขึ้นไปบนหลังคาที่เต็มไปด้วยสายไฟและร้านสะดวกซื้อใกล้เคียง

พนักงาน 3 คนและลูกค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น เพราะกลัวว่าหัวจ่ายและปั้มจะเกิดการระเบิด อีกทั้งบริเวณเกิดเหตุยังใกล้เคียงกับถังเก็บน้ำมันใต้ดินที่มีเป็นหมื่นลิตรอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดไฟไปที่หัวจ่ายน้ำมัน และรถบรรทุกทันที

  • ไทยสมายล์บัส แจงปมอุบัติเหตุใหญ่ หลัง รถเมล์ ปอ. 40 ชนรวด 20 คัน
  • สลด! เหล็กตอม่อสะพาน พระราม 2 หล่นทับคนงาน ดับคาที่ 1 ราย
  • ด่วน! ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล จ.สระบุรี กินเวลา 2 ชม. ยังคุมเพลิงไม่ได้

คนขับให้การ

หลังควบคุมเพลิงได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่พบคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวยืนดูสถานการณ์อยู่ ทราบชื่อ นายมาโนช (สงวนนามสสกุล) อายุ 44 ปี ซึ่งเจ้าตัวมีลักษณะคล้ายคนเมา มีกลิ่นแอลกอฮอร์ออกมาขณะพูด

โดย นายมาโนช ได้ให้การว่าขับรถส่งผงปูนทั้งวันทั้งคืนตั้งแต่จังหวัดลำปาง ไปส่งที่กรุงเทพฯ และกำลังจะไปสระบุรีเพื่อเอาผงปูนไปส่งต่อที่ตาก โดยใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองลพบุรี และตนก็ไม่ทราบว่าขับเข้ามาเส้นทางนี้ได้อย่างไร ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ดื่มแอลกอฮอร์ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุตนหลับใน จึงพุ่งชนจนเกิดเหตุดังกล่าว แต่โชคดีที่หนีออกมาทัน

รถบรรทุกชนหัวจ่าย

ที่มา : ข่าวสด



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ