พ่อ ‘ตะวัน’ ยื่นขอประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง หลังลูกอดอาหารนาน 40 วัน

Home » พ่อ ‘ตะวัน’ ยื่นขอประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง หลังลูกอดอาหารนาน 40 วัน
พ่อ ตะวัน

ขออิสระให้ลูกสาว! ตะวัน ทะลุวัง อดอาหารนาน 40 วัน ล่าสุด พ่อ ยื่นขอประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง หวั่นลูกอาการทรุด

วันนี้ (28 มีนาคม) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ‘ตะวัน’ เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ‘ตะวันและแฟรงค์’ จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา 116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ และ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมืองอิสระ เดินทางมาให้กำลังใจ

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตะวัน ทะลุวัง ทรุดหนักหลังอดอาหารกว่า 40 วัน เจ้าตัว เผย ‘หนูคงไม่รอด’

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้พ่อของทานตะวัน มายื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากอาการของทานตะวันและแฟรงค์ ทรุดหนักลง ซึ่งตนยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดๆ ที่ต้องฝากขังตะวันและแฟรงค์ และสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้คือการตรวจสอบกล้องหน้ารถของประชาชน แต่กล้องหน้ารถเป็นของประชาชนคนไหนตนไม่ทราบ ทั้งสองคนเป็นแค่เยาวชน ไม่ใช่มาเฟีย ไม่มีเหตุอันใดเลยที่เขาสามารถไปคุกคามข่มขู่พยานเหล่านั้นได้ นอกจากนั้นทั้งสองคนยังคงเจ็บป่วยอยู่ ขณะที่กำลังอดน้ำอดอาหารอยู่ กระบวนการยุติธรรมของไทยยังไม่ได้มอบความยุติธรรมให้กับพวกเขา

พ่อตะวันขอยื่น
  • อัปเดต! พบศพคนงานก่อสร้าง 2 ศพ อยู่ใต้ซากสะพานบัลติมอร์ หลังเรือชนถล่ม
  • ทนายตั้ม ส่งมอบหลักฐาน เส้นเงินขบวนการส่วย ถึงมือ บิ๊กเต่า

นางสาว อรวรรณ หรือ แบม กล่าวว่า ค่าโพแทสเซียมของตะวันและแฟรงค์ต่ำมาก และแพทย์แนะนำให้รับการรักษา หากไม่รักษาจะมีอาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือแน่นหน้าอก หรือบางคนอาจจะปากเบี้ยว ลิ้นแข็ง พูดไม่ได้ ตาหูอาจจะได้ยินแต่ตอบสนองไม่ได้ และทั้งสองก็ยังคงปฏิเสธการรักษา

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกระบวนการยุติธรรมว่า สิทธิในการประกันตัวเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติเอาไว้ว่าการประกันตัวควรที่จะต้องให้ เนื่องจากว่าทั้งสองคนเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด แต่ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด ส่วนการขอประกันตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ