ผุดไอเดีย! Safety Lock Bar เลียนแบบ “ตู้ล็อกเกอร์ตู้บัตรเลือกตั้ง”

Home » ผุดไอเดีย! Safety Lock Bar เลียนแบบ “ตู้ล็อกเกอร์ตู้บัตรเลือกตั้ง”
ตู้เซฟ

พ่อค้า ผุดไอเดีย! ตามกระแส การเลือกตั้ง 2566 เรื่องการ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผ่านต้นแบบ “ตู้เก็บบัตรเลือกตั้ง”

จากกระแสเมื่อวันที่ 3 พ.ค.66 ที่ผ่านมา สำรวจความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค. นี้ ที่ภายในห้องที่จัดเก็บอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทั้งหมดมีกล้องวงจรปิดคอยจับภาพ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยระบบเป็นแบบออนไลน์ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบและบันทึกภาพได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีเจ้าหน้าที่เฝ้าบริเวณทางเข้า-ออก ส่วน ตู้ล็อกเกอร์มีการล็อกกุญแจและปิดเทปผนึกไว้ พร้อมเจ้าหน้าที่เขตและตำรวจเซ็นกำกับ

พ่อค้าร้านร้านอาหารแห่งหนึ่ง ได้นำแนวคิดที่กล่าวมาข้างต้น มาใช้ในการประชาสัมพันธ์ และใช้กับร้าน ในวันเลือกตั้งล่วงหน้า และวันเลือกตั้งจริง ที่มีข้อกฏหมายถึงการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนวันเลือกตั้ง วันที่ 6 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 18.00 น – 18.00 น. ของวันที่ 7พ.ค. หลังจากการเลือกตั้งล่วงหน้าจบลง โดยระบุข้อความว่า ซ้อมระบบ Safety Lock และทุนดูงาน 6000ล้านใครสนใจดูคืนนี้ ก่อนเอาจริงวันเสาร์

  • เลือกที่ได้เข้าท่า? เพื่อนบ้านแค้น ไล่ยิงในร้านขายโลงศพ ปม ที่จอดรถ
  • อุ้ย! เลือกตั้งล่วงหน้า เกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่เขียนเลขเขตผิด อาจทำพรรคลุงตู่นำ
  • แฉซ้ำ เลือกตั้ง66 อำนาจเจริญโมเดล พบพฤติกรรมแปลก เขียนอะไรบนมือ

พร้อมโพสต์ภาพบรรยากาศเมื่อวานนี้ เพื่อยืนยันว่าทางร้าน มิได้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างแน่นอน เพราะถ้าเอาไปเทียบกับโทษของมันแล้ว ทางร้านน่าจะไม่คุ้ม ไม่เสี่ยงต่อสิ่งที่จะได้กลับมา

-2-02
ภาพจาก Eight Days A Week homebar

เตือน! ห้ามซื้อ-ขาย-แจกจ่ายสุรา! โทษหนักจำคุก-ปรับ

ตามบทบัญญัติของมาตรา 147 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 2561 กำหนดว่า หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวเหล่านี้ ถูกเผยแพร่ออกไปทาง Facebook อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น กดไลก์กว่า 4.2K อาทิ คุ้นๆ , นึกว่าต้องใส่พาสเวิล์ด ที่ไหนได้พลาสเตอร์ , ไม่ต้องไปดูงานที่ไหนไกล ไปดูงานอาจารย์ชัชชาติก็พอ , หนาแน่นขนาดนี้ ใครจะไปขโมยได้คะ , ยกไปทั้งตู้ได้ไหมครับ ลงบิลไว้ก่อน  , ระบบเซฟตี้ระดับชาติ…

-3
ตู้เซฟ-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ