เอาแล้ว! สสจ.อุดร สั่งห้าม “น้องหญิงและคณะ” ใช้คลื่นพลังบุญรักษาคน

Home » เอาแล้ว! สสจ.อุดร สั่งห้าม “น้องหญิงและคณะ” ใช้คลื่นพลังบุญรักษาคน
น้องหญิง

สสจ.อุดร ส่งหนังสือสั่งห้าม “น้องหญิงและคณะ” ใช้คลื่นพลังบุญรักษาคน พร้อมเตือนระวังโทษหนักจำคุกไม่เกิน 5 ปี!

เชื่อว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘น้องหญิง คลื่นพลังบุญ’ ที่รักษาโรคให้กับชาวบ้านด้วยพลังคลื่นพระเจ้า 5 พระองค์คือ พระกุสตะสัญโค พระโกนาคะมะโน พระกัตตะโพ พระโคตะโม ที่ตรัสรู้ไปแล้ว ส่วนองค์ที่ 5 พระศรีอริยเมตไตรย ที่กำลังบำเพ็ญอยู่ ช่วยหายจากโรค โดยรักษาฟรีไม่คิดเงิน ณ แดนธรรมสุขขาววะดี จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์นั้น

  • เปิดลัทธิใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ ฌานติดต่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรค!
  • เปิดคลิปใหม่! น้องหญิง คลื่นพลังบุญ ถูกเจ้าแม่ ลิงปังคุง สิงร่าง?

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี โดยนายสันติ ศรีนิล ทันตแพทย์ (ด้านทันตสาธารณสุข) ระดับเชี่ยวชาญ ปฏิบัติราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ถึงเจ้าของสถานที่ “แดนธรรมสุขาววะดี“ เรื่องแจ้งให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ลงนามเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

ข้อความในหนังสือระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อมวลชน เกี่ยวกับการรักษาโรคทางเลือก ณ แดนธรรมสุขาววะดี โดย ”น้องหญิง อาจารย์และพี่โดม“ เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรคด้วยคลื่นพลังบุญให้แก่ประชาชนทั่วไป สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า สถานที่ และผู้ที่ทำการรักษาดังกล่าวยังไม่มีการขึ้นทะเบียนเกี่ยวกับการรักษาโรคใดๆ ทั้งนี้ กรณีมีการประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 16 วรรคหนึ่ง ห้ามมิให้บุคคลใดประกอบกิจการสถานพยาบาล เว้นแต่ได้รับใบอนุญาตจากผู้อนุญาต หากฝ่าฝืนเข้าข่ายกระทำผิดตามมาตรา 57 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อีกทั้งกรณีมีการประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาตพระราชบัญญัติการประกอบโรคศิลปะ พ.ศ.2542 มาตรา 30 ห้ามมิให้ผู้ใดทำการประกอบโรคศิลปะ หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิทำการประกอบโรคศิลปะโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต หากฝ่าฝืนเข้าข่ายกระทำผิดตามมาตรา 57 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ในการนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และให้เป็นไปตามกฎหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี จึงขอให้ท่านหยุดกิจกรรมเกี่ยวกับการรักษาโรคให้แก่ประชาชนทั่วไปนับแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้หากท่านไม่ดำเนินการตาม จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

S 66527235

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ