‘ทักษิณ’ รู้หมด ใครอยู่เบื้องหลัง รับคุยนายกฯ เรียกถก ครม.เศรษฐกิจ 27 พ.ค.นี้

Home » ‘ทักษิณ’ รู้หมด ใครอยู่เบื้องหลัง รับคุยนายกฯ เรียกถก ครม.เศรษฐกิจ 27 พ.ค.นี้
ทักษิณ

‘ทักษิณ’ ชี้ สว. ร้อง ‘นายกฯ’ รู้หมด ใครอยู่เบื้องหลัง รับเรียกคุยเศรษฐา ถก ครม.เศรษฐกิจ 27 พ.ค.นี้ เพราะสงสารชาวบ้านต้องรีบหาทางแก้ไข

วันนี้ 25 พ.ค. 2567 เวลา 12.10 น. ที่ร้านส้มตำพันล้าน จ.นครราชสีมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่า การมาเยือน จ.นครราชสีมาในครั้งนี้ พบว่าบ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เจริญมากขึ้น ในเมืองใหญ่ ๆ ก็จะเป็นเช่นนี้ แต่ในชานเมืองก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ทั้งนี้ เมื่อเห็นชาวบ้านก็รู้สึกสงสารเพราะเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดี

เมื่อถามว่า มองเศรษฐกิจตอนนี้แย่แค่ไหน นายทักษิณ กล่าวว่า การที่ GDP โต 1.5% นายกรัฐมนตรีได้มีการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจในวันจันทร์ที่ 27 พ.ค.นี้ เราต้องรีบหาทางแก้ไข อะไรที่ต้องโด๊ป ต้องรีบยกขึ้นมาสูง ๆ เพราะวันนี้กำลังซื้อของประชาชนไม่มีเลย นายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วง ตนได้คุยกับนายกรัฐมนตรีระหว่างที่อยู่ต่างประเทศว่า ให้เรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจ

  • ใครรู้บ้าง? หนุ่มสุดงง จอดรถไว้ จู่ ๆ ไฟลุกไหม้ทั้งคัน ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่รถไฟฟ้า
  • รปภ. พลัดตกดาดฟ้า ตึก 12 ชั้น ก่อนร่างล่วงกระแทกหม้อแปลงขาขาด ดับคาที่

นอกจากนี้ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. วินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จนทำให้มีการมองกันว่ามีกระบวนการวางยาในพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ในพรรค พท. ไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ภายนอก การเมืองก็ยังเป็นการเมืองมีความลี้ลับอยู่พอสมควร ส่วนใหญ่เราจะดูความเคลื่อนไหว เพราะประเทศไทย ใครเคลื่อนไหวอะไร ก็จะรู้ว่าคนนี้เป็นคนของใคร เคลื่อนไหวด้วยเหตุอะไร แต่แน่นอนในฐานะนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐาก็มีหน้าที่ต้องตอบ ซึ่งท่านต้องเตรียมตอบคำถามของท่าน และไม่ว่าใครจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็แล้วแต่ หากเราไม่ได้ทำอะไรผิดก็ชี้แจง

image-8

เมื่อถามว่า นักวิชาการให้จับตานายใหญ่ที่จะเช็กบิล 40 สว.นั้น นายทักษิณร้อง “โอ๊ะ” ก่อนจะกล่าวว่า “ผมจะไปมีสิทธิ์อะไร วันนี้ผมเป็นคนแก่คนหนึ่ง ที่ให้คำปรึกษารุ่นน้องๆ ให้ช่วยกันให้บ้านเมืองเจริญดีกว่า ก็คงไม่มีน้ำยาอะไรหรอก แก่แล้ว”

เมื่อถามว่า จากประสบการณ์มองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม 40 สว. มีเบื้องหลังจากกลุ่มอำนาจไหน นายทักษิณ กล่าวว่า สังคมการเมืองเขารู้ว่าใครเป็นคนของใคร อย่างไร เป็นเรื่องธรรมดา มีเช่นนี้มาช้านานแล้ว เมื่อถามอีกว่า บางฝ่ายยังมองว่า เป้าหมายของการเคลื่อนไหวครั้งนี้คือนายทักษิณ นายทักษิณ ย้อนถามสื่อว่า “จะเล่นงานผมน่ะหรือ โอ๊ย ผมไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว แก่แล้ว ต่างคนต่างอยู่เถอะ”

เมื่อถามอีกว่า กรณีนี้ พรรค พท. ต้องเตรียมรับมืออะไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า ”ไม่มีอะไรครับ ก็ทำอะไรให้ถูกต้อง ไม่เป็นไร ไม่ต้องไปหวั่นไหวมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ