นายกเศรษฐา – อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เหมาโรงชม ‘สัปเหร่อ’ กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

Home » นายกเศรษฐา – อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เหมาโรงชม ‘สัปเหร่อ’ กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

เศรษฐาอุ๊งอิ๊งสัปดูเหร่อ-min

‘สัปเหร่อ’ ฟรีเวอร์ นายกเศรษฐา – อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เหมาโรงหนัง สยามพารากอน ยกทัพชมภาพยนต์อีสานไทย สัปเหร่อ กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

สัปเหร่อ : นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เปิดเผยว่าจะทำการนำทีมคณะรัฐมนตรี เหมาโรงชมภาพยนต์ ไทย-อีสาน ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับหนังเรื่อง สัปเหร่อ ที่กำกับโดย ต้องเต ธิติ ศรีนวล ซึ่งเป็นภาคแยกออกมาจาก จักรวาลไทบ้าน และแน่นอนว่าภาพยนต์เรื่องนี้ เป็นภาพยนต์ที่มาแรงมากๆ จนในปัจุบันทำรายได้ทะลุ 400 ล้านเป็นที่เรียบร้อยภายเวลาไม่ถึงเดือน

โดย นายเศรษฐา นั้นเปิดเผยว่า เตรียมนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยนายกฯ เหมารอบชมเวลา 19.45 น. ทั้งนี้ แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จะไปร่วมชมด้วย อย่างไรก็ตามในรัฐบาลชุดนี้ ก็ได้ทำการจัดตั้ง คณะซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งจะคอยขับเคลื่อนวัฒนธรรมต่างๆในประเทศให้ต่างชาติได้สัมผัสจนสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ และทำให้วัฒนธรรมประเพณีของประเทศเราเข้าสู่สายตาชาวโลก อย่างไรก็ตาม ในอนาคตก็หวังว่า คณะซอฟต์พาวเวอร์ นี้จะทำการสนับสนุนภาพยนต์ รวมไปถึงซอฟพาวเวอร์ทางวงการบันเทิงให้แพร่หลายมากขึ้น

  • ต้องเต คือใคร? จากขอทาน สู่ผู้กำกับ ‘สัปเหร่อ’ ที่กวาดรายได้ทะลุ 300 ล้าน
  • โดนขุดยับ! น็อต วรฤทธิ์ โดนทัวร์ลงเละ หลังเคยเหยียด ต้องเต ผู้กำกับ สัปเหร่อ
  • ‘สส.โต้ง’ ประวัติ! ผู้มอบทุนสร้าง ‘สัปเหร่อ’ กับข้อแม้ที่ ‘ต้องเต’ ปฏิเสธไม่ได้!

และสำหรับ เรื่องย่อ สัปเหร่อ ภาพยนต์ที่กำลังจะเข้าครองใจคนไทยหลายๆคน นั้นมีเรื่องราวว่า เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณในจักรวาลไทบ้าน

‘สัปเหร่อ’ นำเสนอเรื่องราวของชายที่มีชื่อว่า เซียง และเขานั้นมีความรักต่อ ใบข้าว ซึ่งในตอนต้นเรื่องนั้นในฉาก ผู้กำกับอย่าง ต้องเต ธิติ จะนำผู้ชมไปพบเจอกับเหตุการณ์ที่ ใบข้าว ได้ทำการจบชีวิตด้วยการผูกคอตาย (แต่ต้นเหตุนั้นทุกคนต้องไปตามดูกันเองในจักรวาลไทยบ้านนะ) ซึ่งการตายของใบข้าวเนี้ยแหละ ที่ส่งผลให้เซียงสนใจในการ ถอดจิต เพราะเซียงนั้นอยากเจอกับใบข้าวอีกสักครั้งถึงแม้จะเจอในโลกไหนก็ตาม

ด้วยเหตุการณ์และความต้องการอยากถอดจิตของเซียง จึงนำพาให้เซียงไปพบกับ เจิด หนุ่มจบนิติศาสตร์ป้ายแดงที่มีความฝันอยากเป็นทนายความ แต่พ่อของ เจิด เป็นสัปเหร่อเพียงคนเดียวภายในอำเภอ เมื่อพ่อของเจิดมีอาการป่วย เจิดจึงต้องมารับหน้าที่สัปเหร่อประจำอำเภอแทน ซึ่งเซียงนั้นก็ได้เข้ามาทำงานสัปเหร่อกับเจิด เพราะต้องการเรียนรู้วิธีถอดจิตไปหาใบข้าวกับพ่อของเจิดผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับมานานนั้นเอง

ซึ่งระหว่างการดำเนินเรื่องต่างๆนั้น มีความลับซ่อนไว้ว่า พ่อของเจิด ได้สะกดวิญญาณของ ใบข้าว เอาไว้เพราะป้องกันความเฮี้ยนเนื่องจาก ใบข้าวตายทั้งกลม แต่การสะกดจิตนั้นกลับไม่เป็นผล เพราะชาวบ้านบางคนยังคงเห็นใบข้าวเดินไปเดินมาและโผล่ตามบ้านเรือนของชาวบ้านจนทำให้หลอนกันไปทั้งอำเภอ

เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ