ทน.โคราช ลุยตรวจปูพรมสถานบันเทิง นัดซ้อมหนีไฟ ป้องกันโศกนาฏกรรม

Home » ทน.โคราช ลุยตรวจปูพรมสถานบันเทิง นัดซ้อมหนีไฟ ป้องกันโศกนาฏกรรม



ทน.โคราช ลุยตรวจเข้มสถานบันเทิง ให้เป็นตามกฎหมายกำหนด พร้อมนัดซ้อมหนีไฟ ป้องกันโศกนาฏกรรม หวั่นซ้ำรอยเหตุเพลิงไหม้ที่ชลบุรี

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 ส.ค. 2565 นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, สาธารณสุข, สุขาภิบาล และวิศวกรโยธาปฏิบัติการเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ลงพื้นที่ตระเวนตรวจสอบความพร้อมสถานบันเทิงในพื้นที่รับผิดชอบมีแผนดำเนินการ ระหว่างวันที่ 8 -10 สค.

ได้แก่ โรงเหล้ามิตรภาพโคราช, ร้านรูท 99, ตะวันแดง มหาชน ณ โคราช, FAT BOY, Burn Bar and Bistro, Mok Bar, PEE 2, บคส., ถวิล, Happyland, MY BAR, Nobu bar และTiger bar ให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ทั้งใบอนุญาตในการเปิดกิจการ ระบบไฟฟ้า สภาพตัวโครงสร้างอาคาร สถานที่ ประตูเข้า-ออก ทางหนีไฟ และอุปกรณ์ดับเพลิง ต้องพร้อมใช้งานตลอดเวลา เพื่อป้องกันการเกิดเหตุโศกนาฏกรรมซ้ำรอย เหมือนเหตุเพลิงไหม้ที่สถานบันเทิงใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายประเสริฐ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าหลายแห่งมีปัญหาเรื่องทางหนีไฟ รวมทั้งถังดับเพลิงไม่เพียงพอ และวางในตำแหน่งไม่เหมาะสม เบื้องต้นขอความร่วมมือผู้ประกอบการปรับปรุงแก้ไข ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายขอให้หยุดการให้บริการ โดยทางหนีไฟในร้าน หรือสถานบันเทิงต้องเห็นได้อย่างชัดเจน

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้นัดหมายผู้ประกอบการสถานบันเทิงซักซ้อมเผชิญเหตุป้องกันอัคคีภัย เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติ การใช้วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการดับเพลิง แก่พนักงานและประชาชนในชุมชนบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งเป็นการทดสอบความพร้อมของหน่วยปฏิบัติในการอพยพและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้เป็นไปอย่างรวดเร็วถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ