ดราม่า ไอซ์ ต้องใช้ไซยาไนด์เลย? แพทย์เผยกำจัดสัตว์เลื้อยคลานมีพิษได้ไหม

Home » ดราม่า ไอซ์ ต้องใช้ไซยาไนด์เลย? แพทย์เผยกำจัดสัตว์เลื้อยคลานมีพิษได้ไหม



เพจดังออกมาให้ข้อมูลสัตวแพทย์เผยแล้วใช้ไซยาไนด์กำจัดสัตว์เลื้อยคลานสัตว์มีพิษได้ไหมอย่างไร ดราม่าแรงไปไหม ไอซ์ ต้องใช้ไซยาไนด์กับตัวเงินตัวทอง สัตว์เลื้อยคลานมีพิษ

จากกรณีตำรวจตรวจโรงงานที่ แอม สรารัตน์ สั่งซื้อไซยาไนด์ ก่อนจะให้ข้อมูลพบว่ามีผู้สั่งซื้อไซยาไนด์อีกจำนวนมาก ทั้งพบว่ามีพยาบาลสั่งซื้อด้วย รวมทั้งมีดาราสาวสั่งซื้อเช่นกัน โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเรียกคนที่สั่งซื้อมาสอบว่าซื้อไปทำอะไร

ก่อนจะพบว่าดาราสาวที่สั่งซื้อไซยาไนด์ คือ นางเอกคนดัง ไอซ์ ปรีชญา โดย คุณแม่ไอซ์ ปรีชญา นางเอกดังหนัง 100 ล้าน ออกมายอมรับลูกสาว ซื้อไซยาไนด์จริง เอาไปกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษ เช่น งูเห่า งูจงอาง รวมถึงตัวเงินตัวทองที่เข้ามาในบ้าน โดยสั่งซื้อจำนวน 1 ขวดเท่านั้น เมื่อวันที่ 25 เม.ย. และได้ของวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ตอนนี้ได้นำหลักฐานทั้งหมดรวมถึงขวดไซยาไนด์ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ส่งให้ตำรวจ สน.บางเขน พร้อมแจ้งความไว้แล้วช่วงบ่ายวันที่ 4 พ.ค.66

ส่วนในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค.66 ที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวลูกสาวเข้าไปให้การนั้น ยังไม่ได้รับการติดต่อ ซึ่งในวันจันทร์นี้ ไอซ์ อาจไม่สามารถไปได้เพราะติดงาน ต้องขอเลื่อนออกไปก่อน แต่ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพราะบริสุทธิ์ใจและมีหลักฐานยืนยันทั้งหมดนั้น

จากนั้นมีกระแสโซเชียลส่วนหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงข่าวไอซ์ในเพจต่างๆถึงการใช้ไซยาไนด์ซึ่งหลายๆคนก็เพิ่งทราบจากข่าว แอม ว่าไซยาไนด์มีฤทธิ์ร้ายแรง ต้องถึงขั้นนำมาใช้กำจัดสัตว์ต่างๆเลยหรือไม่ หลายคนก็ถึงกับบอกว่า โหดไปหรือไม่ มีอย่างอื่นมาใช้ได้ไหม ที่ไม่ใช่ ไซยาไนด์ บ้างก็หวั่นว่าผู้ที่นำไปใช้เองก็อาจจะได้รับอันตรายจากไซยาไนด์เองไปด้วยหรือไม่

ขณะที่ เพจ ดาวแปดแฉก นำข้อมูลที่ระบุ สัตวแพทย์ ให้ความรู้มาแล้วกรณี ไซยาไนด์ ใช้กำจัดสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ ได้หรือไม่อย่างไร ด้วยว่า
“สัตวแพทย์ท่านหนึ่ง ให้ความรู้เรื่องไซยาไนด์กำจัดสัตว์เลื้อยคลายมีพิษ ดังนี้
– ไม่เคยเห็นหรือว่ามีการใช้ไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ
– สมัยเรียนที่คณะสัตวแพทย์ อาจารย์สอนแล้วนำไซยาไนด์มาเพื่อที่ต้องการ สต๊าฟแมลง โดยนำแมลงมาวางไว้ให้แมลงสูดดมให้สลบ เพื่อให้นักศึกษาดูศึกษาโครงสร้างของแมลงตัวนั้น ๆ
– อาจารย์ให้นักศึกษาต้องสวมอุปกรณ์ป้องกัน เสื้อผ้า ถุงมือยาง หน้ากากกันพิษ และอื่น ๆ ก่อนทดลองเพื่อศึกษาเพราะหากเพียงแค่สูดดมสารไซยาไนด์อาจได้รับอันตราย ขึ้นอยู่กับปริมาณที่สูดดมเข้าไปหากป้องกันตัวไม่ดี และหลังจากทดลองแล้วต้องทำความสะอาดอย่างไรไม่ให้สารปนเปื้อนหรือติดตามร่างกายของนักศึกษา
– ไซยาไนด์ และ ยาเบื่อหนู ไม่เหมือนกัน
– หากนำไซยาไนด์ไปผสมในอาหารเพื่อวางยาฆ่าสัตว์ หากผู้ใช้ที่ผสมสารพิษ ป้องกันตัวไม่ดีอาจได้รับอันตราย หรือมีผลกระทบต่อผู้ใช้แค่สูดดมก็อันตรายขึ้นอยู่กับปริมาณที่สูดดมเข้าไป
– หากนำไปผสมอาหารหรือเนื้อสัตว์ ก็จะอันตรายกับสัตว์อื่น ๆ ที่ไม่มีพิษ อีกทั้งสารนี้อยู่ในอาหารที่ผสมเพื่อกำจัดสัตว์ สารพิษชนิดนี้จะคงสภาพนาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณ และสภาพแวดล้อม ต่าง ๆ
– ไม่มีใครใช้ไซยาไนด์ เพื่อกำจัดสัตว์มีพิษ เพราะเป็นสารอันตราย แต่มีวิธีอื่น ๆหลายวิธี เช่น กำมะถัน หรืออื่น ๆ นำมาใช้เพื่อกำจัดหรือป้องกันสัตว์มีพิษแทนได้.”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ