‘แซน’ ควงทนาย เรียกค่าเสียหาย ‘แม่แตงโม’ 50 ล้าน ฟ้องหมิ่น ละเมิดศาล

Home » ‘แซน’ ควงทนาย เรียกค่าเสียหาย ‘แม่แตงโม’ 50 ล้าน ฟ้องหมิ่น ละเมิดศาล
แซน วิศาพัช

“แซน” พร้อม ทนาย เดินทางมา ศาลนนทบุรี เรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้าน ฟ้องหมิ่น แม่แตงโม ละเมิดศาล เรียกร้องเกินสิทธิ์ทั้งที่ ศาลตัดสินแล้ว

คดีแตงโมล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา แม่แตงโม ได้มีการเปิดเผยข้อมูลชุดใหม่ ณ ศาลจังหวัดนนทบุรี ว่าสามารถหลักฐานได้แล้วโดยหลักฐานใหม่ที่ว่านั้นคือ กล้องหน้ารถในวันเกิดเหตุ โดยการกู้คืนนั้นได้ผู้เชียวชาญระดับประเทศเข้ามาช่วยดำเนินการ

ผลสรุปจากการกู้ข้อมูลจากหน่วยความจำ (memory card) ของกล้องบันทึกภาพด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ปรากฏว่า “มีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วน ออกจากหน่วยความจำหรือ memory card ของเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565” ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุการณ์ นางสาวภัทรธิดาฯ พลัดตกเรือจนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา รายละเอียดพยานวัตถุ

ล่าสุดวันนี้ (22 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 13.35 น. วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน  พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีฟ้องร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับนางภนิดา ศิระยุทธ์โยธิน แม่ของแตงโม จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน

348614961 103909399377900 535699247224595400 n

ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เขาและคุณแซนมานัดไต่สวนมูลฟ้องคุณแม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท กับที่ปรึกษากฎหมาย 3 คน คุยกันไว้ เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้าน สัญญาประนีประนอม ได้คุยกันแล้วทั้ง 6 คน และคุณแม่ก็รับทราบไปแล้วว่าคนที่จ่ายเงิน คือ คุณปอ และ คุณโรเบิร์ต โดยจำเลยได้ตกลงกันแล้ว กฎหมายมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกอย่างทำกันในศาลและศาลพิพากษาแล้ว ทุกอย่างมีหลักฐาน คุณแม่ใช้สิทธิ์เกินส่วนและตามอำเภอใจเกินไป กฎหมายมีขั้นตอนและหลักเกณฑ์ เจ้าของเรือเองตามกฎหมายได้ยอมรับว่าประมาทกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้คุณแตงโมเสียชีวิต ค่าเสียหายของคุณแซนที่เรียกร้องต้องดูว่าตลอดที่ผ่านมา 1 ปี คุณแซนเสียหายอะไร ที่คุณแม่มาเรียกร้องเกินสิทธิ์ เงื่อนไขเจรจาต้องดูว่าเรารับได้ไหม

  • ผู้ประกอบการกัญชา อย่าลืม! ส่งรายงานทุกเดือน ระวังถูกพัก-เบิกถอดใบอนุญาต
  • เพจดังร้อง! เจ้าของเว็บพนัน – รถหรู ข่าวดัง ปัจจุบัน เป็น ส.ส. พรรคใหญ่
  • เซ่น รัฐประหาร57 ไอซ์-รักชนก พรรคก้าวไกล โดนขุดเคยหนุน ลุงตู่

แซน วิศาพัช กล่าวว่า วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่คุณแม่มาแจกเอกสารกับสื่อว่าเธอไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับหลักฐาน ซึ่งเธอคิดว่ามันเกินไป ตอนแรกๆ มีคุยกับคุณแม่บ้าง แต่คุณแม่กลับบอกว่าเธอไม่เคยบอกอะไร เธอไม่ทราบว่าทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอเสียหายมากกับเรื่องนี้ คุณพ่อคุณแม่เธอตกใจว่าเธอไปทำอะไรอีก หลังจากที่ศาลตัดสินจำเลย 2 คนแรกไป คิดว่ายุติธรรม ส่วนพวกเธอที่เหลือไม่ได้ทำอะไรประมาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล เธอรู้สึกว่าคุณแม่เรียกร้องค่าเยียวยากับเธอและคนที่เหลือเรื่องอะไร เธอไม่คิดว่าต้องมามีหน้าที่ที่ต้องมาพิจารณาในเรื่องชดเชยเสียหาย เธอได้คุยกับกระติกเรื่อยๆ ไม่ได้กังวลอะไรเพราะเราไม่ได้ทำผิดอะไร เรื่องไกล่เกลี่ยต้องเป็นหน้าที่ของทนาย เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องสิทธิ์และความยุติธรรมให้โม เธอรับได้ แต่เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องหลังจากที่ทราบข้อเท็จจริงและตกลงไปแล้วเรื่องที่คุณปอและโรเบิร์ตรับว่าประมาท เธอไม่ทราบว่าคุณแม่มาแจกเอกสารอะไรซึ่งทำให้เสียหาย อยากให้คุณแม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และอย่าให้เธอเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย เธอกลายเป็นจำเลยสังคมหนัก ถึงความจริงพวกเราคือผู้บริสุทธิ์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะพ้นข้อกล่าวหากับสังคมได้ ยืนยันเธอคือผู้บริสุทธิ์

1684744480091

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ