ครอบครัวเศร้า สูญเสีย 'ดาบช้าง' ตร.มหาชัย หนัก 218 กก. สิ้นใจขณะรักษา

Home » ครอบครัวเศร้า สูญเสีย 'ดาบช้าง' ตร.มหาชัย หนัก 218 กก. สิ้นใจขณะรักษา



ครอบครัวเศร้า สูญเสีย ‘ดาบช้าง’ ตำรวจมหาชัย ป่วยฮอร์โมนบกพร่อง น้ำหนัก 218 กก. หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ขณะเข้ารับการรักษาที่ รพ.ตำรวจ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 2566 ที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ด.ต.มานพ หรือดาบช้าง วงษ์นารี อายุ 50 ปี ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร มีน้ำหนักตัว 218 กิโลกรัม เคยเป็นข่าวโดนโลกออนไลน์ถ่ายภาพแล้วบูลลี่ถึงสภาพร่างกายที่อ้วนเกินไป

โดยมี พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ครอบครัว ญาติ เและเพื่อนของดาบช้าง เข้าร่วมพิธีด.ต.มานพ ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมนร่างกายบกพร่อง เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง ทำให้มีน้ำหนักตัวถึง 218 กิโลกรัม เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2566 และเสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 09.00น. วันที่ 22 พ.ค.

นางนิธิมา วงษ์นารี อายุ 51 ปี ภรรยาของดาบช้าง กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อเช้าสามีเข้าห้องน้ำเพราะต้องตรวจปัสสาวะ แล้วเกิดอาการวูบในห้องน้ำ ตนจึงเรียกพยาบาลเข้ามาช่วย และมีการปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นางนิธิมา กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการรักษา ทั้งแพทย์และพยาบาลที่โรงพยาบาลให้การดูแลดีมาก น้ำหนักลดลงไป 13 กิโลกรัมแล้ว เนื่องจากต้องควบคุมน้ำหนักไปตามขั้นตอน จึงยังไม่ได้ผ่าตัด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลตำรวจระบุว่า เกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

พล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า แนวทางการช่วยเหลือครอบครัว ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จะประสานกับ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดูแลเรื่องสวัสดิการ บำเหน็จ บำนาญ ตามสิทธิ์ของดาบช้าง นอกจากนี้ยังจัดพิธีฌาปนกิจให้ด้วย

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ด.ต.มานพ เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 2566 ในเวลา 18.30 น. และจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค. 2566 เวลา 16.00 น. ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ด.ต.มานพ มีอาการป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับฮอร์โมนผิดปกติ เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี สภาพร่างกายก่อนเข้ารับการรักษา มีอาการแขนขาบวม ต้องลาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ก่อนจะได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ก่อนหน้านี้ ด.ต.มานพ ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ถือเป็นตำรวจน้ำดีของ สภ.เมืองสมุทรสาคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ