ก้าวไกลลั่น หลังบุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพราะเห็นต่าง

Home » ก้าวไกลลั่น หลังบุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพราะเห็นต่าง
ก้าวไกลเคลื่อนไหว-min

ย้ำจุดยืน! ก้าวไกลแถลง ไม่มีใครสมควรติดคุก-ไร้สิทธิประกันตัว เพียงเห็นต่างทางการเมือง หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต

วันนี้ 14 พ.ค. 2567 หลังเหตุการณ์น่าสลดใจ บุ้ง ทะลุวัง หรือ บุ้ง เนติพร เสียชีวิต สื่อมากมายได้ออกมาแสดงความเสียใจ ล่าสุดด้านพรรคก้าวไกลได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ไว้อาลัยผ่านเพจเฟสบุ๊คของพรรคก้าวไกล และกล่าวถึงเกี่ยวกับประเด็นการเสียชีวิต สาเหตุที่บุ้งองติดคุก ลั่น ไม่ควรมีใครต้องติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมือง

โดยได้มีการโพสต์ว่า “พรรคก้าวไกลขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคุณ เนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) นักกิจกรรมทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย กับประเด็นและวิธีการที่คุณบุ้งแสดงออกในช่วงที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลขอยืนยันหลักการว่าในสังคมประชาธิปไตย สิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนต้องได้รับการรับรอง ไม่ควรมีใครต้องติดคุกเพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง

  • ไร้เงา หยก ร่วมแสดงความอาลัย หลัง บุ้ง ทะลุวัง สิ้นใจ เพื่อแสดงอุดมการณ์
  • ทำความรู้จัก ‘บุ้ง ทะลุวัง’ จากลูกสาวตุลาการ สู่นักกิจกรรมทางการเมือง
  • หยก เคลื่อนไหวแล้ว เผยประโยคอาลัยถึง บุ้ง ทะลุวัง “เรายังไม่ได้เจอกันเลย”
พรรคก้าวไกล-min

ไม่ควรมีใครถูกปฏิเสธสิทธิในการได้รับประกันตัว ซึ่งเป็นสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้การรับรอง เพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง และไม่ควรมีใครถูกผลักให้ต้องต่อสู้ด้วยวิธีการที่เสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิตเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อหาทางออกต่อความขัดแย้งทางการเมืองในอดีตและที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการคืนสิทธิประกันตัวแก่ผู้ต้องหาหรือจำเลยคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี การเร่งพิจารณากระบวนการนิรโทษกรรมคดีที่มีมูลเหตุทางการเมือง และฟื้นความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมสำหรับประชาชนทุกคน #คืนความเป็นธรรมให้ประชาชน #บุ้งทะลุวัง”

ก้าวไกล-min

ขอบคุณข้อมูลจากเพจเฟสบุ๊ค พรรคก้าวไกล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ