เฮดังๆ! กกพ. อนุมัติ ปรับลดค่าไฟ “2 สตางค์” งวด พ.ค.-ส.ค. 66

Home » เฮดังๆ! กกพ. อนุมัติ ปรับลดค่าไฟ “2 สตางค์” งวด พ.ค.-ส.ค. 66
7ค่าไฟ

ที่ประชุมคณะกรรมการบอร์ด กกพ. มีมติอนุมัติ ปรับลดค่าไฟ “2 สตางค์” งวด พ.ค.-ส.ค. 66 จากเดิม 4.77 บาท เหลือ 4.70 บาทต่อหน่วย

อีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก นั้นคือประเด็นของค่าไฟบ้าน ที่พุ่งขึ้นสูงเกือบเท่าตัว ทั้งนี้โลกออนไลน์แห่แชร์บิลค่าไฟ พร้อมตั้งคำถามกับค่าไฟที่สูง แบบก้าวกระโดด จากหลักร้อยเป็นหลักพัน จากสองพัน เป็น ห้าพัน พร้อมทั้งเสียงโอดโอยกับเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับในแต่ละเดือน เมื่อเห็นค่าไฟ จากที่ร้อนๆอยู่ก็ทำให้หนาวได้เช่นเดียวกัน

  • ศรีสุวรรณ ชี้ กกต. สามารถอนุมัติงบฯสำรองจ่ายให้รัฐบาลช่วยค่าไฟฟ้า ปชช.ได้
  • กฟน. ออกแจง หลังแชร์สนั่น ปม บิลค่าไฟรอบปี 2566 มีการใส่ค่า Ft ผิดพลาด
  • รัฐบาล ยัน “ค่าไฟฟ้า” จะทยอยปรับลดลงในอนาคต ชี้ งวด พ.ค.-ส.ค. ค่าFt 4.77 บาทต่อหน่วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กกพ. ปรับขึ้นค่าไฟรอบเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 66 อีกทั้งยังมีมติเห็นชอบค่าเอฟทีเป็นอัตราเดียวกันสำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ คือ 98.27 สตางค์/หน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 4.77 บาท/หน่วย

อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ส้างความกังวลในประชาชนเป็นอย่างมาก ) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เผยว่า “รัฐบาลยืนยันว่าค่าไฟฟ้าจะทยอยปรับลดลงตามราคาเชื้อเพลิงที่ลดลงในอนาคต อีกทั้งแนวทางที่รัฐบาลได้ส่งเสริมการพัฒนา และสนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียน”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 มีรายงานว่า นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบอร์ด กกพ. ในวันนี้ (24 เม.ย.) มีมติอนุมัติ ตามที่คณะอนุกรรมการค่าเอฟที ที่เห็นชอบตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เสนอขอรับภาระยืดหนี้การชำระค่าไฟฟ้า ทำให้ค่าไฟงวดเดือน พ.ค.-ส.ค.ลดลง 7 สตางค์ต่อหน่วย จากที่ประกาศไว้เดิม 4.77 บาท เหลือ 4.70 บาทต่อหน่วย เทียบจากงวดปัจจุบันค่าไฟอยู่ที่ 4.72 บาท (ลดลง 2 สตางค์) โดยไม่ต้องรับฟังความเห็น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ