เปิดรถคันที่ “ผกก.เบิ้ม” ใช้ในราชการ เป็น 1 ใน 9 คันที่ถูกนำมาในพิธีเชิญวิญญาณ ‘สารวัตรแบง’

Home » เปิดรถคันที่ “ผกก.เบิ้ม” ใช้ในราชการ เป็น 1 ใน 9 คันที่ถูกนำมาในพิธีเชิญวิญญาณ ‘สารวัตรแบง’
ทะเบียนรถ ผกก.เบิ้ม-1-min

เปิดเลขทะเบียนรถ คันที่ “ผู้กำกับเบิ้ม” ใช้ปฏิบัติหน้าที่ในราชการ ได้ถูกนำมาในพิธีเชิญวิญญาณ ‘สารวัตรแบงค์’ ด้วย

จากกรณี คดียิงตำรวจ สุดอุกอาจ คดีกำนันนก ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสั่งยิงสารวัตรแบงค์ หลังจากตำรวจลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานพบว่า มีวัตถุพยานหลายอย่างหายไป รวมไปถึงตัวคนร้ายที่ทำการหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ทั้งที่ภายในงานเลี้ยงพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการตั้งคำถามว่า ตำรวจไปทำอะไรที่บ้านกำนันกันแน่ และมีใครบ้างที่ช่วยคนร้ายหลบหนี ร่วมไปถึงการพยายามทำลายหลักฐานที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ส่งผลให้เกิดเหตุสลดเพิ่ม เมื่อ ผกก.เบิ้ม หรือ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ลั่นไกจบชีวิตตัวเองภายในบ้านพัก คาดเกิดจากความเครียดที่ตนเป็นคนพา “สารวัตรแบงค์” ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก จนเกิดเหตุถูกยิงจนเสียชีวิต

ผกก.เบิ้ม-min

ซึ่งจาก การชันสูตรพลิกศพ ของแพทย์ สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง คือช่วงประมาณตี 5 โดยในที่เกิดเหตุ คือบริเวณชั้น 1 ที่ห้องรับแขก สภาพศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่หน้าทีวี มีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวาทะลุออกหลังหูซ้าย และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ด้านขวาศีรษะ และพบปลอกกระสุนกระเด็นตกอยู่ 1 ปอก ซึ่งจากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนเสียชีวิต น่าจะอยู่ในท่านั่ง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และยังไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยประตูหน้าต่างในบ้านก็ยังถูกปิดล็อคไว้

  • ผลชันสูตรพลิกศพ ผู้กำกับเบิ้ม สอดคล้อง พยานหลักฐานที่พบ
  • เปิดผลชันสูตรศพ ‘ผกก.เบิ้ม’ หลังลั่นไกจบ ชีวิต – ไม่พบร่องรอยการต่อสู้
  • เปิดครั้งแรก! รถคันที่ “สารวัตรสิว” ใช้ปฏิบัติหน้าที่ ก่อนถูกสังหารในบ้าน ‘กำนันนก’

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (15 ก.ย. 66) ทางครอบครัวของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็มีทั้งลูกน้อง เพื่อนตำรวจ และผู้ที่ให้ความเคารพสารวัตรแบงค์ ได้มีการเดินไปยังพื้นที่เกิดเหตุ นั่นก็คือ บ้านของ กำนันนก ที่จ.นครปฐม โดยได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาเพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ สารวัตรแบงค์ ออกจากที่เกิดเหตุ

และทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังได้นำรถตำรวจ 9 คัน มาร่วมในพิธีเชิญวิญญาณในวันนี้ด้วย เพื่อให้พระสงฆ์ที่นิมนต์มาทำพิธีได้พรมน้ำมนต์ให้กับรถทั้ง 9 คันที่นำมา ซึ่งรถ 2 ใน 9 คันนั้นเป็นรถทางราชการที่ สารวัตรแบงค์ และ ผู้กำกับเบิ้ม เคยใช้ในการปฏิบัติหน้ที่มาก่อน

รวมตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับ ผู้กำกับเบิ้ม

  • บรรจุครั้งแรก เมื่อปี 2545 ที่ กิ่ง อ.ศรีรัตนะ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก
  • 18 พ.ย. 2545  ถูกโยกไปเป็นพนักงานสอบสวน (สบ 1) สภ.อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ 
  • 16 พ.ค. 2559 ขยับขึ้นเป็น รอง ผกก.ปพ. บก.ป. 
  • 22 ธ.ค. 2563 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. ติดยศ พ.ต.อ.
  • 12 พ.ย.2564  ได้รับแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง ผกก.2 บก.ทล. รับผิดชอบพื้นที่ นครปฐม, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, ราชบุรี, เพชรบุรี, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุราษฎร์ธานี, ชุมพร และ ระนอง
  • ตอนอายุ 39 ปี ผู้กำกับเบิ้ม ได้ไปเรียนหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261 ฝึกเป็นนายตำรวจที่ยศสูงสุด เรียกว่า 01 นเรศวร รุ่น 15 ได้ธงประจำรุ่น
  • ทะเบียนรถ คันที่ ผกก.เบิ้ม เคยใช้ในราชการ : 6 กร 5157 กรุงเทพมหานคร
ทะเบียนรถ-ผกก.เบิ้ม-min
ภาพจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข้อมูลอ้างอิง

  • กระบวนการรับเงินรางวัล. สืบค้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 จาก https://www.glo.or.th/mission/reward-payment/pay-reward-process
  • ตรวจผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล. สืบค้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 จาก https://www.glo.or.th/mission/reward-payment/check-reward

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ