เจอตัวแล้ว! ต้นตอบัญชี หลอกเด็ก ม.6 ผ่อนไอโฟน ก่อนผูกคอดับสลด

Home » เจอตัวแล้ว! ต้นตอบัญชี หลอกเด็ก ม.6 ผ่อนไอโฟน ก่อนผูกคอดับสลด
น้องพลอย-min (2)

ตำรวจไซเบอร์เจอตัวแล้ว!! ต้นตอบัญชี หลอกเด็ก ม.6 ผ่อนไอโฟน ก่อนผูกคอดับสลดกลางบ้าน เจ้าตัวอ้าง ไม่รู้ธนาคารที่เอาไปเปิดบัญชี

สืบเนื่องจากกรณีข่าวสลด ที่มีการรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 คุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นางสาวอาทิยา หรือ น้องพลอย อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ได้จบชีวิตโดยการ ผูกคอตาย กลางห้องนอนของตนเอง เมื่อมีการสืบสวนแล้วพบหลักฐานว่า สาเหตุของการตัดสินใจเลือกชีวิตนั้นก็เพราะ น้องพลอย ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อขายสมาร์ทโฟน รุ่นไอโฟน 13 โดยมิจฉาชีพนั้นแอบอ้างว่าตนเองเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือออนไลน์ ซึ่งตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยทางร้านได้หลอก น้องพลอย ว่าให้โอนเงินดาวน์มาก่อน โดยให้โอนเข้าบัญชีม้าชื่อ นส.ดอกแก้ว แก้วเจิม ธนาคาร CIMB จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท ซึ่งมีหลักฐานสลิปต่างๆในโทรศัพท์ของ น้องพลอย ผู้เสียชีวิต

ซึ่งปรากฏว่าเมื่อโอนเงินดาวน์ไปครบจำนวนแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้า โดยน้องพลอยก็เริ่มรู้ตัวว่าตนเองถูกโกงเข้าแล้ว จึงได้ทวงถามเงินดาวน์จำนวน 18,500 คืน แต่มิจฉาชีพกลับแจ้งว่า ต้องมีค่าประกันเพิ่มเติมอีก 2,000 บาท ซึ่งน้องพลอยก็โอนไปเพิ่มอีกครั้ง รวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 20,500 บาท แต่หลังจากที่โอนไปเพิ่ม มิจฉาชีพกลับเงียบหาย จากนั้น น้องพลอย เกิดความเครียดเพราะเงินที่เอามาโอนค่าดาวน์คือเงินที่ยืมเพื่อนสนิทมา และกังวลว่าจะถูกแม่ตำหนิ

โดยก่อนที่ครอบครัวจะเข้าไปเจอร่างของ น้องพลอย เพื่อนสนิทของน้องพลอยได้คุยกับผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย โดย น้องพลอย บอกเพื่อนว่า ถูกโกงแล้วกลัวแม่จะว่า จากนั้นน้องพลอยก็เงียบหายไป เพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดี จึงโทรศัพท์แจ้งครอบครัวน้องพลอยให้เข้าไปดูในห้องนอน ก่อนที่ประตูห้องนอนนั้นจะแน่นมาก จนต้องพังเข้าไป และพบกับร่างไร้วิญญาณของน้องพลอย ผูกอยู่กับขื่อนั้นเอง

เปิดจดหมายลาตาย ‘น้องพลอย’ สาว ม.6 ผูกคอดับ หลังถูกหลอกผ่อนไอโฟน

ผู้ถูกแอบอ้างไม่รู้จักธนาคารที่ไปเปิด

ล่าสุดวันนี้ 18 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า ตำรวจไซเบอร์กำลังสืบสวนอยู่และสามารถตามต้นตอของชื่อบัญชี นส.ดอกแก้ว แก้วเจิม (บัญชีม้าที่น้องพลอยโอนเงินไป) เจ้าหน้าที่ได้แกะรอย ดอกแก้ว แก้วเจิม เนื่องจากมีหลักฐานการส่งสำเนาบัตรประชาชน มาให้น้องพลอยในขณะที่ทำการซื้อขายกันนั้นเอง โดยในสำเนานั้นระบุว่า ดอกแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 5 ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

จากการสืบประวัติเบื้องต้นพบว่า ดอกแก้ว แก้วเจิม เคยต้องคดีลักทรัพย์ ตั้งแต่ อายุ 14 ปี เมื่อปี 2557 สภ.บ้านปรางค์ จ.นครราชสีมา ต่อมาในปีเดียวกัน เคยก่อคดีร่วมกันลักทรัพย์​ และร่วมกันมีอาวุธปืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในสถานที่ราชการ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ แต่ทางเจ้าตัวนั้นอ้างว่าไม่รู้จักธนาคารที่นำชื่อไปเปิดบัญชี คาดอาจถูกแอบอ้าง ซึ่งเรื่องนี้ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ดอกแก้ว แก้วเจิม จะถูกมิจฉาชีพแอบอ้างมาอีกทีหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการยืนยันในประเด็นดังกล่าว หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ

น้องพลอย-min (1)

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ