เป็นไปได้ไง! ทุเรียนติด TOP 20 อาหารน่าแขยงที่สุดในโลก

Home » เป็นไปได้ไง! ทุเรียนติด TOP 20 อาหารน่าแขยงที่สุดในโลก
ทุเรียนอาหารสุดอี๋

คนไทยงง ทุเรียน ถูกจัดอยู่ใน อันดับที่ 17 ของพิพิธภัณฑ์อาหารน่าขยะแขยง ที่รวบรวมอาหารน่าขยะแขยงที่สุดในโลก

ในวันที่ 23 พ.ค. 2567 กลายเป็นไวรัลไม่น้อย เมื่อผู้ใช้ไอจี  “Karim Bukhadurov” ได้โพสต์วิดีโอเผยให้เห็นบรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ “Disgusting Food Museum” ในเมืองมัลโม ประเทศสวีเดน ที่รวบรวมเอาอาหารที่ดูน่าขยะแขยงที่สุดในโลกไว้

ภายในของพิพิธภัณฑ์มีอาหารจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น “องคชาตวัว” จากประเทศจีน “ซุปค้างคาว” จากกวม “หนูตะเภา” จากเปรู เต้าหู้เหม็น จากประเทศจีน รวมถึง “ทุเรียน!!

golden-yellow-durian-flesh-seasonal-fruit-thai-fruit-concept-min
  • อย. เตือน! อย่าหลงเชื่อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ช่วยรักษาระดับน้ำตาล
  • MRT ออกแถลง ปม น้ำรั่วในขบวนรถไฟฟ้า ชี้เกิดจากปัญหาในระบบท่อระบายน้ำแอร์
  • ลูกศิษย์ขอครูก็จัดให้! คุณยายวัย 78 ปี กลับมาขอผลการเรียน งานนี้วุ่นทั้งร.ร.

วิดีโอของคาริมมียอดเข้าชมมากกว่า 6.8 ล้านครั้ง ชาวเน็ตหลายคนประหลาดใจที่มีอาหารจากประเทศของตนปรากฏอยู่ในพิพิธภัณฑ์ และเมนูที่ทำชาวเอเชียพูดถึงและถกกันเสียงแตกก็คือ “ทุเรียน” เพราะหลายคนมองว่ารสชาติของทุเรียนมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ชาวเน็ตหลายคนถึงกับบอกว่า “ทุเรียนไม่ได้ขยะแขยง เป็นผลไม้ที่ยอดเยี่ยมในเอเชีย และ ค่อนข้างแพงด้วย”

2024-05-23 140433

โดยบนเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์จัดให้ ทุเรียนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ในอันดับที่ 17 และมีคำอธิบายว่า “ทุเรียนถือเป็นราชาแห่งผลไม้และขึ้นชื่อในเรื่องกลิ่นฉุนที่รุนแรงซึ่งแทรกซึมได้แม้กระทั่งเปลือกที่มีหนาม บางคนคิดว่ามันหอมหวาน ในขณะที่บางคนบรรยายว่ากลิ่นนี้เป็นส่วนผสมของหัวหอมเน่ากับน้ำเน่าดิบ หรือถุงเท้าที่ไม่ได้ซัก หรือฝูงแมวที่ตายแล้ว

บางคนได้อธิบายว่ามันเป็นปลาเน่า การกินทุเรียนเป็นสิ่งต้องห้ามในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและโรงแรมในหลายพื้นที่ทั่วโลก มีรายงานการเสียชีวิตจำนวนมากจากการบริโภคทุเรียนร่วมกับแอลกอฮอล์ ดังนั้นจึงแตกต่างจากอาหารเหม็นอื่นๆ”

“พิพิธภัณฑ์อาหารน่าขยะแขยง” หรือ Disgusting Food Museum ได้ปรับการเปลี่ยนโฉมมาจากโรงฆ่าสัตว์เก่า จุดประสงค์นอกเหนือจากการรวบรวมอาหารที่น่าขยะแขยงจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังมุ่งเน้นให้ผู้เข้าชมตั้งคำถามถึงรสนิยมและความรู้สึกที่คนเรามีต่ออาหารจานหนึ่ง เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าความคิดเหล่านี้ จริงๆ แล้วเกี่ยวข้องกับบริบททางวัฒนธรรมและสังคม อาหารบางอย่างที่เรามองว่าไม่น่ากิน อาจเป็นของอร่อยสำหรับคนในอีกพื้นที่หนึ่งก็ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ