อิมราน ข่าน ชี้ถูกลอบยิง นายกรัฐมนตรีปากีสถาน มีส่วนเกี่ยวข้อง

Home » อิมราน ข่าน ชี้ถูกลอบยิง นายกรัฐมนตรีปากีสถาน มีส่วนเกี่ยวข้อง



อิมราน ข่าน ชี้ถูกลอบยิง นายกรัฐมนตรีปากีสถาน มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันที่ 5 พ.ย. อัลจาซีรา รายงานว่า อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน แถลงข่าวที่โรงพยาบาลระหว่างการรักษาตัวในเมืองละฮอร์ แคว้นปัญจาบ หลังถูกยิงเข้าที่ขาขณะอยู่ในกลุ่มผู้ประท้วงในเขตวาซีราบัด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ย. ว่า มือปืน 2 คน พยายามสังหารตน ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนตนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 11 คน

อิมราน ข่าน

Former Pakistan’s Prime Minister Imran Khan sits in a wheelchair after he was wounded following a shooting incident during a long march in Wazirabad, at the Shaukat Khanum Memorial Cancer Hospital & Research Centre in Lahore, Pakistan November 4, 2022. REUTERS/Mohsin Raza

นายข่านยังกล่าวหานายเชห์บาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรี พร้อมรมว.มหาดไทยและเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองยศพลตรี มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่นายรานา ซานาอุลเลาะห์ รมว.มหาดไทย ปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่ารัฐบาลปิดการสอบสวนแล้ว และว่าพรรคเตห์รีค-อี-อินซาฟ (พีทีไอ) ของนายข่าน ควรทบทวนการรักษาความปลอดภัย

อิมราน ข่าน

Former Pakistani Prime Minister Imran Khan is helped after he was shot in the shin in Wazirabad, Pakistan November 3, 2022 in this still image obtained from video. Urdu Media via REUTERS THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. MANDATORY CREDIT. NO RESALES. NO ARCHIVES. PAKISTAN OUT. NO COMMERCIAL OR EDITORIAL SALES IN PAKISTAN TPX IMAGES OF THE DAY

นอกจากนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพปากีสถานกล่าวว่า ข้อกล่าวหาของนายข่านไร้เหตุผลและตความรับผิดชอบ “รัฐบาลของปากีสถานได้รับการร้องขอเพื่อสอบสวนและเริ่มดำเนินการทางกฎหมายกับผู้รับผิดชอบในข้อหากล่าวหมิ่นประมาทและข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จต่อกองทัพและเจ้าหน้าที่ของกองทัพโดยไม่มีหลักฐานใดๆ”

มือปืน

ทั้งนี้ นายข่านพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนเม.ย.หลังถูกพรรคร่วมรัฐบาลลงคะแนนไม่ไว้วางใจแต่ยังเป็นนักการเมืองที่ได้รับความนิยม และปลุกให้ประชาชนออกมาร่วมกันประท้วง อ้างว่าตนเป็นเหยื่อการสมรู้ร่วมคิดของนายชารีฟและสหรัฐอเมริกา ซึ่งต่างออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
อิมราน ข่าน อดีตนายกฯปากีสถาน ถูกลอบยิง ผู้สนับสนุนชี้รัฐบาลอยู่เบื้องหลัง
กราดยิงปากีสถาน อดีตนายกฯ-ผู้ประท้วงบาดเจ็บอื้อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ