อนุทิน จ่อกวาดล้าง บุหรี่ไฟฟ้า ชี้เป็นต้นเหตุให้เยาวชนเข้าถึงบุหรี่เร็วขึ้น

Home » อนุทิน จ่อกวาดล้าง บุหรี่ไฟฟ้า ชี้เป็นต้นเหตุให้เยาวชนเข้าถึงบุหรี่เร็วขึ้น
บุหรี่ไฟฟ้า66

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เล็ง กวาดล้าง บุหรี่ไฟฟ้า ทุกรูปแบบ ชี้เป็นต้นเหตุให้เยาวชนเข้าถึงบุหรี่เร็วขึ้น ย้ำจุดยืน สังคมไทย ไม่สนับสนุนบุหรี่ไฟฟ้า

จากกรณีที่วันนี้ 29 สิงหสคม 65 ได้มีการจัดประชุมวิชาการบุหรี่กับสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 20 เรื่อง “บุหรี่ไฟฟ้า ภัยซ่อนเร้นในสังคม” จัดโดยศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่ายควบคุมยาสูบ ว่า บุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งผู้สูบและผู้ใกล้ชิด จากการสูดควันบุหรี่ที่มีสารอันตรายต่อสุขภาพ โดยในระหว่างเปิดงาน

  • ชัยวุฒิ จ่อดัน บุหรี่ไฟฟ้า ถูกกฎหมาย แต่ขอเวลาศึกษาก่อน ชี้ถ้าประเทศไม่ปรับตัวอาจเกิดความเสียหายในอนาคต
  • หมอหนูเตือน! บุหรี่ไฟฟ้า ภัยเงียบ เลิกได้เลิก!! หลังพบผู้ป่วยจากบุหรี่ไฟฟ้า รายแรกของประเทศไทย
  • แพทย์ธรรมศาสตร์เผย บุหรี่ไฟฟ้า เพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อโควิด มีโอกาสป่วยรุนแรงมากกว่าเดิม 5 เท่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการะทรวงสาธารณสุข บอกว่า จากผลสำรวจของ สำนักงานสถิติแห่งชาติ ปี 2564 พบคนไทยอายุ 15 ปีขึ้นไป สูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง 80,000 คน ในจำนวนนี้มากกว่าครึ่งเป็นเยาวชนอายุ 15 – 24 ปี สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ บุหรี่ไฟฟ้าทำให้เยาวชนที่ไม่เคยคิดจะสูบบุหรี่เลย เริ่มต้นอยากลองสูบบุหรี่เร็วขึ้น ทำให้มีโอกาสได้รับผลกระทบจากควันบุหรี่นานขึ้นตามไปด้วย

พร้อมย้ำชัดว่า “จุดยืนของไทยคือ ไม่สนับสนุนบุหรี่ไฟฟ้า”แต่เนื่องจากประเทศไทยไม่มีไม่มีมาตรการในการห้ามเยาวชนเข้าถึงบุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นจึงต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือ ห้ามนำเข้าและห้ามขายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด”

antonin-fels-OdqmOsUgNwk-unsplash
Antonin [email protected]

ขอบคุณข้อมูลจาก matichon / siamrath

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ