ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

Home » ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย
รถทัวร์คว่ำ

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 12:20 นาฬิกา วันที่ 28 เมษายน 2567 ร้อยตำรวจโทวีรยุทธ ช่วยจันทร์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์นำเที่ยวแบบ 2 ชั้น เสียหลัก พุ่งข้ามแบริเออร์ บริเวณ ทางโค้งช่วงทางลงเขาตับเต่า พื้นที่หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

หลังรับแจ้งจึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลท่ากระดาน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเอราวัณ เดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ บริเวณช่วงกลางโค้งทางลงเขาตับเต่า พบรถทัวร์นำเที่ยวแบบสองชั้น สีขาว พลิกคว่ำข้ามแบริเออร์ นอนพลิกตะแคงอยู่ริมภูเขา โดยมีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมารอความช่วยเหลืออยู่ริมถนหลายสิบคน

เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ากระดาน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเอราวัณ อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ภายในซากรถ ยังมีผู้โดยสารติดอยู่ด้านในซากรถอีก 2 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าไปช่วยเหลือนำตัวผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายในรถออกมาได้สำเร็จ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ใต้ซากรถ พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 30 ปี ถูกรถทับเสียชีวิตอยู่อีก 1 ราย

140640 0
  • สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่
  • เปิด! ผลชันสูตร ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว?

สอบถาม หนึ่งในผู้โดยสารที่โดยสารมาในรถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนและกลุ่มเพื่อนเป็น พนักงานของโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นัดรวมตัวกันเช่ารถทัวร์ พามาเที่ยวล่องแพพักผ่อน ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยเดินทางมาทั้งหมด 28 คน ก่อนเกิดเหตุได้มานอนพักค้างคืนที่แพแห่งหนึ่งในพื้นที่ศรีสวัสดิ์ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 27 เมษายน กระทั่งขึ้นจากแพ และเดินทางกลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างที่รถทัวร์นำเที่ยวกำลังขับลงเขาตับเต่า จู่ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยมาจากใต้ท้องรถ และรถที่กำลังลงเขาก็เกิดเสียหลัก พุ่ ข้ามแบริเออร์ที่กั้นข้างทาง จนรถพลิกตะแคงไปตกอยู่ริมภูเขา

สอดคล้องกับคำให้การของคนขับรถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าว ที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในระหว่างกำลังขับรถลงช่วงทางโค้งเขาตับเต่า ระบบเบรคเกิดมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ และรถเสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์ไปพลิกตะแคงตกอยู่ริมภูเขาดังกล่าว

140642 0

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสภาพรถเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ที่ชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับทางลงเขาตับเต่าแห่งนี้ เป็นจุดที่มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น เนื่องจากจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงโค้งทางลงเขาที่มีความลาดชัน และเป็นทางโค้งต่อเนื่องกันหลายโค้ง จึงทำให้ผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือผู้ที่เหยียบเบรกค้างตลอดทางลงเขา มักจะทำให้ระบบเบรคไหม้ และเกิดมีปัญหา ทำให้รถเกิดเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ขึ้นบ่อยครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ