วิษณุ ยัน ยังไม่ปรับครม. ชี้ 'ครูโอ๊ะ' ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่กระทบงาน ศธ.

Home » วิษณุ ยัน ยังไม่ปรับครม. ชี้ 'ครูโอ๊ะ' ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่กระทบงาน ศธ.



“วิษณุ” ยัน ยังไม่ปรับครม. หลัง “ครูโอ๊ะ” โดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้ ไม่กระทบงาน ศธ. โดย รมว.ใช้อำนาจแทน แจง เรื่องการรับเงินเดือน

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 29 ส.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลฎีกา มีคำสั่งให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังรับคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คดีฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงรุกที่ป่าเขาใหญ่ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร โดยอำนาจของรัฐมนตรีช่วยว่าการ จะถูกส่งกลับไปที่รัฐมนตรีว่าการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะทำให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ปรับ เพราะไม่เดือดร้อนอะไร ตอนนี้ตำแหน่งรมช.ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง ยังเห็นไม่มีการปรับครม. ซึ่งกรณีของกระทรวงศึกษาธิการ มีรัฐมนตรี 3 คน จึงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า นางกนกวรรณ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้นใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น โดยอาจมีคำสั่งก่อนที่คดีจะเสร็จสิ้นก็ได้ ซึ่งขณะที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จะไม่ได้รับเงินเดือน ยกตัวอย่างกรณีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะได้รับเงินเดือน ในฐานะรมว.กลาโหม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ