อดีตคนงาน ‘กำนันนก’ เผย เป็นคนดี เชื่อไม่ได้สั่งการฆ่า ‘สารวัตรแบงค์’

Home » อดีตคนงาน ‘กำนันนก’ เผย เป็นคนดี เชื่อไม่ได้สั่งการฆ่า ‘สารวัตรแบงค์’
อดีตคนงาน กำนันนก--min

อดีตคนงาน ‘กำนันนก’ เผย เป็นคนดี ไม่ได้เป็นคนสั่งการฆ่า ‘สารวัตรแบงค์‘ แต่เชื่อว่า ‘นายหน่อง’ คนสนิท ลงมือ เองเพื่อเอาใจนาย

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ (6 ก.ย. 66) เวลาประมาณ 22.00 น. สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง โดยรายแรก คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด อาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะที่อีกราย คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย ถูกนำส่งรพ.

กำนันนก ได้เชิญกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับประทานอาหาร พร้อมพูดคุยกันที่บ้าน ทางกำนันคนดังกล่าวกลับพยายามจะพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน แต่กลับถูกปฏิเสธ ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง และได้มีคนร้ายเดินเข้ามายังโต๊ะ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจ จากนั้นหลบหนีไปทันที จึงทำให้ “กำนันนก” ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในการสั่งการ “นายหน่อง”ในการกระทำดังกล่าว

จากคำให้สัมภาษณ์ ของ นายมานพ (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี อดีตคนงานที่เคยทำงานในบริษัทของกำนันนก เล่าให้ฟังว่า นิสัยของกำนันนก โดยปกติแล้วเป็นคนดี ไม่สู้คน แต่ยอมรับว่าตัวของกำนันนก มีลูกน้องหลายสิบคน เวลาเดินทางออกไปไหนมาไหน ก็จะมีลูกน้องเดินตามมาด้วย โดยลูกน้องบางคนก็จะมีการพกปืน ซึ่งลูกน้องเหล่านี้ของกำนันนก ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น ที่ไม่ค่อยทำงาน บางคนก็เป็นเด็กที่เกี่ยวของกับยาเสพติด

ภาพ-กำนันนก-1-min
  • พ่อ-แม่รอก่อน! “เงินอุดหนุนบุตร” เดือนกันยายน 2566 เลื่อนจ่ายไม่มีกำหนด
  • ประมวลภาพ! เหตุการณ์ ไฟไหม้ ‘ตลาดน้ำสี่ภาค’ พัทยา
  • ด่วน! ‘กำนันนก’ มอบตัวแล้ว หลังโดนหมายเรียก สั่งลูกน้องยิงตำรวจดับ

ส่วนตัวของกำนันนก ที่ยอมรับว่า เป็นคนนิสัยดี เนื่องจากเขาไม่ค่อยยุ่ง และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ถ้าดื่มสุรา นิสัยก็จะเปลี่ยนเป็นคนละคน มีความกร่าง และนักเลงบ้าง แต่ไม่เคยหาเรื่องใครก่อน และไม่เคยไปทำร้ายใคร ส่วนใหญ่จะเป็นลูกน้องของกำนันนก ที่กร่าง และคอยหาเรื่อง เพราะมีนิสัยค่อนข้างเกเร

ในส่วนของ ที่เกิดเหตุ ไม่ใช่บ้านของกำนันนก แต่เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ตั้งแต่พ่อของกำนันนก และได้โอนกำนันนกเข้ามาดูแล ซึ่งจุดดังกล่าวมีงานเลี้ยงบ่อยครั้ง แขกที่มาร่วมงานทุกครั้งก็จะมีลูกน้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เชิญมาร่วมงานด้วยบางครั้ง เพราะกำนันนกรู้จักกับตำรวจหลายคน เวลากำนันนกจะออกไปนอกพื้นที่ ก็เคยเห็นว่ามีตำรวจมาเป็นขับรถนำขบวนให้ด้วย

ส่วน นายหน่อง มือปืนที่ยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้น ตนเองไม่เคยเห็นหน้า แต่พอรู้ว่านายหน่อง คือคนสนิทของกำนันนก ที่จะคอยติดตามตัวกำนันนกตลอด ซึ่งตอนเกิดเหตุ คาดว่า กำนันนกคงไม่ได้เป็นคนสั่งการ หรือเป็นคนลงมือเอง เพราะนิสัยของกำนันนก ไม่ใช่คนที่กล้าทำอะไรแบบนี้

ตนคิดว่าตัวของนายหน่องที่เป็นลูกน้อง น่าจะโมโหแทนลูกพี่ ที่ตำรวจไม่ทำตามคำขอของกำนันนก เพราะลูกน้องของกำนันนก เวลาเมาสุราก็กร่าง และไม่ฟังใครเหมือนกัน และทุกครั้งที่ลูกน้องมีเรื่อง กำนันนกจะเคลียร์ให้ตลอด

อีกทั้งเท่าที่ทราบ บ้านของกำนันนก ค่อนข้างรู้จักกับนักการเมืองหลายคน โดยเฉพาะนักการเมืองใหญ่ที่เป็นถึง อดีตรัฐมนตรีช่วย ที่กำนันนกเป็นฐานเสียงให้ จึงทำให้ที่ผ่านมาบ้านของกำนันนก ค่อนข้างมีอิทธิพลในพื้นที่ งานรับเหมาใหญ่ ๆ ในพื้นที่ ก็จะตกเป็นของบริษัทกำนันนกทั้งหมด

กำนันนก002-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ