หมอวรงค์ โพสต์เย้ย! “ผมชนะอีกแล้ว” หลังศาลยกฟ้อง ช่อพรรณิการ์

Home » หมอวรงค์ โพสต์เย้ย! “ผมชนะอีกแล้ว” หลังศาลยกฟ้อง ช่อพรรณิการ์
หมอวรงค์-min

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เฮลั่น หลังศาลตัดสินยกฟ้อง ช่อ พรรณิการ์ วานิช ในคดีหมิ่นประมาท ลั่น “ผมชนะอีกแล้ว”

วันนี้ 11 ก.ค. 66 ณ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่ ช่อ พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีที่ นพ.วรงค์เปิดโปงข้อมูลว่า คณะก้าวหน้ามีการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ที่จัดระดมทุนช่วยเหลือนักดนตรีช่วงโควิด-19 ซึ่งหมอวรงค์ให้การปฏิเสธ

ศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย ที่นำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า จำเลยแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนที่ย่อมกระทำได้ จึงไม่มีความผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง ต่อมา ช่อ พรรณิการ์ ฝ่ายโจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามความผิดด้วยต่อมา ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือเเล้วเห็นว่า น.ส.พรรณิการ์ เป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนรู้จัก การที่ นพ.วรงค์เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวถือเป็นการแสดงความเห็นสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนที่ย่อมทำได้อีกทั้งรายชื่อ 11 คนที่รับเงินบริจาคไปตามที่นพ.วรงค์กล่าวอ้าง ตรวจสอบแล้วไม่มีชื่อในทะเบียนราษฎร จึงไม่มีตัวตน ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง

  • ดร.สุวินัย ฟาด! สะพานลาดกระบังถล่ม เป็นเพราะ ผู้ว่าชัชชาติ
  • คลิปวินาที สะพานลาดกระบังถล่ม ทรุดตัวหน้าโลตัส เบื้องต้นเจ็บ 7 ราย
  • ส.ว. เช็กเสียง เกือบ 90% ไม่โหวต พิธา เป็นนายกฯ พร้อมมีแผนลับ

ด้าน หมอวรงค์ ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม – Warong Dechgitvigrom โดยระบุข้อความว่า

ศาลอุทธรณ์พิพากษา คดีเมย์เดย์เมย์เดย์ ที่พวกยกเลิกม.112(ช่อพรรณิการ์)ฟ้องผม และเรียกค่าเสียหาย 1ล้านบาทศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง เพราะถือว่าผมวิจารณ์ด้วยความสุจริตและเป็นธรรมที่สำคัญรายชื่อผู้รับเงิน ที่ต้องการให้เขาแสดง 15รายชื่อ มี11รายชื่อที่ไม่มีในทะเบียนราษฎร์ แต่เขาอ้างว่ารายชื่อการโอนเป็นภาษางกฤษ ทำให้สะกดไม่ตรงกันมีข้อเท็จจริง ที่เราทราบ ในระหว่างการสืบพยานคือ เขาไม่ได้จ่ายเงินตามที่ประกาศว่า ใครมาก่อนได้ก่อนฝากบอกวิญญาณคุณบุญเกื้อด้วยครับว่า เราชนะอีกแล้วครับ ขอให้วิญญาณบุญเกื้อมีความสุขครับ

ด้าน นพ.วรงค์ กล่าวภายหลังยกฟ้องว่า การฟ้องดังกล่าวเป็นการกระทำของกลุ่มที่มีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112 เป็นการฟ้องเพื่อปิดปากตนที่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่างๆ จึงอยากเรียกร้องให้จากนี้ต่อไปกลุ่มดังกล่าวออกมาต่อสู้กันด้วยอุดมการณ์ทางความคิดอย่างเป็นธรรมส่วนตัวถูกกลุ่มดังกล่าวฟ้องมา 3 คดี ได้แก่

คดีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางสาวพรรณิการ์ แกนนำคณะก้าวหน้านพ.วรงค์ กล่าวว่า คดีของนายพิธา และ น.ส.พรรณิการ์ ยกฟ้องแล้ว

เหลือเพียงคดีของนายธนาธร ที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ฉะนั้นขอให้นายธนาธร ถอนฟ้องคดีเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เพราะตนคิดว่าอย่างไรก็แพ้คดี

ที่มา : ข่าวสด

หมอวรงค์-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ