หมอวรงค์ รอดจ่าย 24 ล้าน ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นจาก พรรคก้าวไกล

Home » หมอวรงค์ รอดจ่าย 24 ล้าน ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นจาก พรรคก้าวไกล

หมอวรงค์

หมอวรงค์ พรรคไทยภักดี รอดจ่าย 24 ล้าน หลังโดย พิธา พรรคก้าวไกล ฟ้องหมิ่นประมาท ศาลตัดสินยกฟ้อง เนื่องจากถือว่าวิจารณ์โดยสุจริต

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 จากรายงานของ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เมื่อวันที่ (25 มิ.ย. 66) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ก้าวไกลโดยพิธา ฟ้องผมหมิ่นเรื่องล้มล้างเรียก 24 ล้านฟังพิพากษา 28 นี้ 9.00น. ที่ศาลรัชดา
#นิติสงคราม” ซึ่งเช้าวันนี้ หมอวรงค์ ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษา ที่ศาลรัชดา เป็นที่เรียบร้อย

หมอวรงค์-2-1

ล่าสุด หมอวรงค์ โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า #ศาลยกฟ้อง คดีที่ พรรคก้าวไกล โดย นายพิธาฟ้องผม ที่กล่าวหาสนับสนุนการล้มล้างฯ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท ศาลยกฟ้องครับ “ถือว่าวิจารณ์โดยสุจริต และทำหน้าที่ในฐานะประชาชนตามรัฐธรรมนูญ ในการปกป้องสถาบันฯ”

  • ก้าวไกล ชู วิสัยทัศน์ “ปดิพัทธ์” ดัน เป็นประธานสภาของพรรค
  • ประวัติ ‘ปดิพัทธ์ สันติภาดา’ ตัวแทนก้าวไกล ผู้เข้าชิงเก้าอี้ ‘ประธานสภาฯ’
  • ด่วน! ก้าวไกล-เพื่อไทย เลื่อนการสรุป เก้าอี้ประธานสภา ไม่มีกำหนด

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ (26 มิ.ย. 66) ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้มีการตอบคำถามเรื่องนี้ว่า ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ “พรรคอนาคตใหม่” จนมาถึง “พรรคก้าวไกล” พรรคพยายามที่จะไม่ฟ้องใคร จนกว่าจะถึงที่สุดจริง ๆ เพราะเรามีนโยบาย “ส่งเสริมเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เสรีภาพสื่อมวลชน” แต่บางกรณีก็เกินไปจริง ๆ มีกระบวนการทำอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นการฟ้องละเมิดเรียกค่าเสียหาย อย่างไรก็ตามก็ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลอีกที

หมอวรงค์-1-1

ทั้งนี้คดีดังกล่าวสืบเนืองจาก กรณีต้นเดือน พ.ค. 66 ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรมไลฟ์ผ่าน Facebook ขณะเดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมทีมทนาย โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่า หลายคนอาจจะแปลกใจว่าพรรคก้าวไกลฟ้องเรื่องอะไร ถ้าพี่น้องจำได้ช่วงวันที่ 10 สิงหาคม 2563 กลุ่มธรรมศาสตร์จะไม่ทนประกาศ ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะมีการยกเลิกมาตรา 112 ยกเลิกและธรรมนูญรัฐ มาตรา 6 ห้ามพระมหากษัตริย์มีพระราชดำรัสในที่สาธารณะ หลายหลายเรื่องตนมองว่าขบวนการนี้เป็นขบวนการล้มล้างเป็นการด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ