หนุ่มช็อก! ทำงานได้ 5 วัน รองานในวันหยุด กลับโดน HR แจ้งออกเพราะ?

Home » หนุ่มช็อก! ทำงานได้ 5 วัน รองานในวันหยุด กลับโดน HR แจ้งออกเพราะ?
ไล่ออก

หนุ่มงง ? สมัครทำงานได้ 5 วัน ไม่ออกจากบ้าน แสตนบายรองานใน วันหยุด ตามเงื่อนไขบริษัท ไปอาบน้ำ กลับมา โดน HR ไล่ออก!

เป็นกระแสวิพากวิจารณ์กันในโลก Twitter ที่มีผู้ใช้งาน @bass_tpw ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ตนนั้น พบเจอ โดนเรื่องราวของเขา เกิดจากที่ไปสมัครงาน บริษัทแห่งหนึ่ง แล้วพึ่งเริ่มงานได้เพียงแค่ 5 วัน โดยในเงื่อนไขของบริษัท ได้ระบุเอาไว้ว่า พนักงานจะได้ทำงาน จันทร์-ศุกร์ แต่มีข้อแม้ โดยวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ นั้น จะต้องคอยแสตนบาย รอทำงานที่บ้าน

ขนาดที่แฟนของเขา ชวนออกไปข้างนอก เขากลับปฏิเสธการชวนนั้น เพื่อคอยรองานที่จะเข้ามากระทันหัน ไม่ออกไปไหน แต่เมื่อที่เขา ปลีกตัวเองไปอาบน้ำ ได้มีงานเข้ามา พอต้นกลับมายังโต๊ะทำงาน กลับเจอคำ ที่ไม่คาดคิด ว่า “ไม่ต้องทำแล้วครับ ไม่ผ่านโปร วันจันทร์ไม่ต้งมาทำงานแล้ว จบ!”

ผู้ใช้งานได้โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกลับข้อความว่า คือไงอะ HR ? แฟนไปสมัครงานทำได้ 5 วัน ในหน้าที่เขียนทำงาน จ-ศ แต่มีการบอกให้แสตนบาย ส-อา แฟนนี้ก็รออยู่แต่บ้านเพราะกลัวงานแสตนบายห่าไรนี้ลละมา แวปไปอาบน้ำ กลับมาเจองี้ และดูคำพูด มึงเป็นไรอะ จบอะไร ก็อธิบายเหตุผลมาว่ายังไงให้เป็นกิจจะ แบบนี้มันถูกต้องแล้วหรอ ? และระบุข้อความเพิ่มเติม อีกว่า “ไหนจะต้องมานั่งทำล่วงเวลา กำหนดเข้า 7.30 เลิก 18.00 แต่ สามสี่ทุ่มยังต้องมานั่งส่งงานให้อยู่เลย ไม่เอาเปรียบกันไปหน่อยหรอ ??”

  • ผุดไอเดีย! Safety Lock Bar เลียนแบบ “ตู้ล็อกเกอร์ตู้บัตรเลือกตั้ง”
  • เลือกที่ได้เข้าท่า? เพื่อนบ้านแค้น ไล่ยิงในร้านขายโลงศพ ปม ที่จอดรถ
  • เรื่องร้องเรียน พุ่ง! เลือกตั้งล่วงหน้า กกต. เผย! กทม.โดนหนักสุด
FvbUi56acAIWNz0
ภาพจาก @bass_tpw

เรื่องราวนี้ ถูกถกเถียงกันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ทำให้ความเห็นที่แตกต่ากัน อาทิ บริษัทนี้แย่มากๆ เลยครับ จริงๆ ฟ้องได้ครับ ถ้าไม่นบกวนเกินไป อยากทราบเลยว่าบริษัทอะไร จะได้ไม่ให้เพื่อนพี่น้องไปสมัคร , มีหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรไหมคะ 1. แฟนต้องได้รับค่าบอกกล่าวล่วงหน้าด้วยค่ะ ไม่จำเป็นต้องผ่านโปร แต่ถ้าจะไม่ให้ไปทำงานแล้ว ต้องจ่ายเงินค่า notice มาด้วย 2. แจ้งกรมแรงงานให้จัดการเลยค่ะ ใช้หนังสือสัญญาที่มีการเซ็นต์และตกลงกันไว้แล้ว 3. HR ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ใช้แต่อำนาจ , ดีใจกับแฟนคุณด้วยครับที่หลุดพ้นจากบริษัทที่ทำงานแบบมีนายจ้างเอาแต่อารมณ์แบบนี้ อให้แฟนคุณได้งานใหม่ที่ดีกว่าบ.นี้ ส่วนเรื่องความยุติธรรมให้ตัวเองเชื่อว่า กรมแรงงานเข้าข้างลูกจ้าง 100% แน่นอน ผิดเงื่อนไขการทำงานตามสัญญา อาจจะเรียกร้องได้ค่าตกใจมาเดือนสองเดือน ตามศาลพิจารณาครับ , เหมือนทำงานทุกวัน ทุกเวลา แต่เข้าออฟฟิศแค่ จ-ศ 7:30-18:00 แค่เวลาเข้างานเลิกงานก้โหดมากละ , แนะนำให้ฟ้องกรมแรงงานเลยค่ะ เขาเทคแอคชั่นไวอยู่นะคะจากประสบการณ์ที่เคยฟ้องมา

1683450948475
ภาพจาก @bass_tpw

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ