ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้เหตุผล พิธา ไม่ควรเป็นนายกฯ หวั่นบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

Home » ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้เหตุผล พิธา ไม่ควรเป็นนายกฯ หวั่นบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

.webp

เดือดสนั่นรายการ!! ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้เหตุผล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ลั่น หวั่นบ้านเมืองลุกเป็นไฟ ไทยฆ่าไทย

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลหลัง พรรคก้าวไกล สามารถเอาชนะศึก เลือกตั้ง 2566 ได้คะแนนจากประชาชนเป็นเอกฉันท์ แน่นอนว่า เมื่อเป็นพรรคที่ได้คะแนนเยอะสุดจึงกลายเป็นพรรคที่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ แต่เส้นทางกลับไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เมื่อทาง สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. กลายเป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ที่อาจทำให้ นายพิธา อาจไปไม่ถึงฝันในการเป็น “นายกรัฐมนตรี”

ล่าสุด วันนี้ 1 มิ.ย. 66 ในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” พิธีกรสรยุทธ นั้นได้เชิญ ปุ่น ศิธา ทิวารี และ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา เข้ามาพูดคุยในรายการ โดยช่วงหนึ่งของรายการพิธีกร นั้นถามถึงความคิดเห็นของ ส.ว.กิตติศักดิ์ เกี่ยวกับการขึ้นเป็นนายกฯของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งทาง ส.ว.กิตติศักดิ์ นั้นตอบว่า

“พิราเป็นนายกฯ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ” ขณะนี้กระแสจงรักภักดีสถาบัน พร้อมมากที่จะเข้ากรุงเทพ และจะนำไปสู่การนองเลือดของคนไทย ด้วยกัน คือ ไทยฆ่าไทย ครับ

  • ส.ว.กิตติศักดิ์ ลั่นแรงถึง ‘ปุ่น ศิธา’ หลังโดนวิจารณ์ ปม โหวตพรรคก้าวไกล
  • รังสิมันต์โรม ฟาด! ถ้า สว. คนไหนแทงสวน ปชช. มันผู้นั้นไม่มีแผ่นดินอยู่
  • สว. เคลื่อนไหวแล้ว! หลัง พรรคก้าวไกล ชนะเลือกตั้ง 2566 อันดับ 1

ซึ่งก่อนหน้านี้ ส.ว.กิตติศักดิ์ เคยได้ให้สัมภาษณ์ว่า

เราได้ให้สัมภาษณ์ไปหลายครั้งว่า ขบวนการที่จะให้ พรรคก้าวไกล ได้จัดตั้งรัฐบาล ขั้นตอนนี้ สว. ไม่ได้ยุ่งเกี่ยว ไม่ก้าวก่าย เพราะฉะนั้น สื่ออย่ามาจิ้มว่า สว. จะอย่างนี้อย่างนั้น ซึ่งในขั้นตอนของการเลือกแคนดิเดตนายกนั้นแหละที่ สว.ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าชื่อที่เสนอเป็นคุณพิธา ผมก็เรียนตามตรงว่าผมไม่มั่นใจว่าจะเป็นคุณพิธาอยู่หรือเปล่า เพราะคุณพิธาถูกร้องเรียนที่ กกต. หลายเรื่องเหมือนกัน และฟังจากหลายฝ่ายดูท่าทางจะไม่รอดด้วยซ้ำไป ชัดเจนว่าไม่รอดมาถึง สว.

.webp
ขอบคุณ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ