รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล แซวแรง ประยุทธ์ ไม่โชว์สปิริต แสดงความยินดี

Home » รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล แซวแรง ประยุทธ์ ไม่โชว์สปิริต แสดงความยินดี

พรรคก้าวไกล

รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล แซวแรง ประยุทธ์ เลือกตั้ง66 ผ่านมาตั้งหลายวันแล้ว ไม่เห็นโชว์สปิริต แสดงความยินดีกับพรรคที่ได้เสียงจากประชาชน

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่พรรคก้าวไกล ว่า ตั้งแต่จบการเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้ ยังไม่เห็นบุคคลในขั้วอำนาจเก่า เช่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี หรือ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โชว์สปิริตแสดงความยินดีกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลก เวลาผ่านมานานขนาดนี้ ยังไม่เคยได้ยินการแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้งแม้แต่น้อย

พรรคก้าวไกล-2

ซึ่งทาง พรรคก้าวไกล ได้มีการเตรียมความพร้อมในการตั้งรัฐบาลใหม่ ตั้งคณะทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน แต่กลับไม่เห็นความพร้อมของรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่สำคัญเรายังเห็นท่าทีของพลเอกประยุทธ์ ที่ตนคิดว่ามองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากการหวังส้มหล่นจากรัฐบาลก้าวไกล หวังว่าตัวเองจะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ตนคิดว่ายังไม่สายเกินไปที่จะแสดงความยินดี อยากได้ยินจากปากของพลเอกประยุทธ์ ว่ายอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้ง

  • รัฐบาลแห่งชาติ พลังประชารัฐ ลั่น ยังไม่ถึงเวลา ให้โอกาส ก้าวไกล ก่อน
  • ‘เจ้าสัวสหพัฒน์’ หวั่นผู้นำไม่ดี กลัวพาประเทศไทยเป็นเหมือน ยูเครน
  • ‘สนธิ ลิ้มทองกุล’ ด่าลั่น วิโรจน์ โชว์โง่ พร้อมท้า พรรคก้าวไกล ดีเบตออกสื่อ

ส่วนเรื่องที่ นายวิษณุ กล่าวถึงการร้องเรียนนายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล หากเกิดปัญหานำไปสู่การเลือกตั้งซ่อมใหม่ ที่มีการหยิบยก กรณี “คุณหญิงพจมาน” มาเปรียบเทียบ ตนมองว่า เป็นคนละกรณีกัน ไม่น่าจะเอามาเทียบกันได้ และตน ยืนยันอีกหลายครั้งว่าเรื่อง “หุ้นไอทีวี” พรรคก้าวไกล ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องกลั่นแกล้งทางการเมือง หากนำช่วงเวลามาเปรียบเทียบกัน

-1

นายรังสิมันต์ กล่าวถึงประเด็น “รัฐบาลแห่งชาติ” ที่ ส.ว.จเด็จ ได้ผุดแนวคิดนี้ขึ้นมา ตนคาดว่า ส.ว.น่าจะติดปัญหาอยู่เรื่องเดียว คือเรื่อง ม.112 ซึ่งตนต้องเรียนตามตรงว่าจะตั้งรัฐบาลแห่งชาติไปทำไม หากเชื่อตามนั้นต้องไปยกเว้นรัฐธรรมนูญบางมาตรา ซึ่งประเทศไทยไม่ได้อยู่ในสภาพที่ต้องใช้เงื่อนไขนั้น วันนี้ประเทศไม่ได้เจอวิกฤตที่ทำให้ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ ยอมรับว่าเงื่อนไขรัฐธรรมนูญบางมาตรายังเป็นอุปสรรค แต่สิ่งที่ต้องทำคือจัดตั้งรัฐบาลตามมติมหาชน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ