ลือสะพัด! บิ๊กโจ๊ก โดนหมายเรียกรอบ 3 หากรอบนี้ไม่มา จะมีหมายจับทันที

Home » ลือสะพัด! บิ๊กโจ๊ก โดนหมายเรียกรอบ 3 หากรอบนี้ไม่มา จะมีหมายจับทันที
โดนหมายเรียกรอบ 3-ปก-min

บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. โดนออกหมายเรียกรอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย. หากครั้งนี้ยังไม่ยังแสดงตัว ถูกออกหมายจับทันที

วันที่ 28 มีนาคม 2567 ความคืบหน้าล่าสุด เรื่องราวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก มีรายงานจากคณะทำงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีมีมติ ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 โดยมีการออกหมายเรียกเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ โดยการออกหมายเรียกดังกล่าว จะต้องดำเนินการส่งหมายเรียกให้กับตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ด้วยตนเอง

สัมภาษณ์-บิ๊กโจ๊ก-3-min-1
  • ทนายตั้ม ส่งมอบหลักฐาน เส้นเงินขบวนการส่วย ถึงมือ บิ๊กเต่า
  • ไม่รอด! พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่ นัดหนุ่มมาหา ก่อนกลายเป็นเรื่องใหญ่
  • ‘จักรภพ เพ็ญแข’ ปล่อยคลิป เปิดใจครั้งแรก หลังลี้ภัยนับสิบปี

ซึ่งขณะนี้ ในส่วนของหมายเรียกดังกล่าว มีการส่งไปถึงผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเป็นที่เรียบร้อย สำหรับหมายเรียกครั้งนี้ มีกำหนดเรียกเข้าพบในวันที่ 1 เมษายน ที่จะถึงนี้ ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2

โดยหากไม่มีการเดินทางเข้าตามนัดหมายของหมายเรียกครั้งที่ 3 คณะพนักงานสอบสวนจะมีการดำเนินการนำเสนอต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า สวัสดีครับ พี่น้องสื่อมวลชน ทุกท่าน ทุกสำนัก ทั้งสิ่งพิมพ์ ทีวี และโซเซียล ผมยืนยัน ผมจะไม่มีการแถลงข่าวเปิดใจ ใดๆ ทั้งสิ้น ขอพี่น้องสื่อมวลชน อย่าได้ปั่นกระแส ให้เกิดความขัดแย้งอีก ท่านต้องมีจรรยาบรรณในการเป็นสื่อ

มีสื่อโทรมาพูดคุยกับผม ผมก็รับสาย ผมบอกว่า วันที่ 1 เมษายน ผมจะประชุมเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผมเป็นประธานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามมติ ครม. แต่ท่านก็เขียนโยงว่า ผมจะเปิดใจ ผมขอความกรุณา ท่านอย่าทำอย่างนี้ เตือนนักข่าวที่สัมภาษณ์ผมให้หยุดนะครับ ถ้าไม่หยุดผมจะดำเนินคดีอาญา แล้วอย่ามาขอผมนะครับ

เพราะแม้ผมจะไปช่วยงานที่สำนักนายก แต่ผม ก็ยังต้องขับเคลื่อน ทั้งงานที่ได้รับมอบหมาย คือที่ปรึกษาด้านกฏหมายและการกระจายอำนาจ และ การแก้ปัญหาปากท้องจากการบังคับใช้กฏหมายที่ไม่เป็นธรรม และยังมีปัญหาเรื่องที่ดินพิพาท บนเกาะหลีเป๊ะ ผมยังต้องเดินหน้าทำงาน เพื่อประชาชน และไม่ได้คิดจะ ต้องการเวที เพื่อแถลงเปิดใจ ใดๆ ทั้งสิ้น ขอพี่น้องสื่อ อย่าได้ลงข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

และเดือนเมษายนนี้ ผม ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเปิดโครงการทนายอาสา เพื่อให้คำปรึกษากับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และผมจะไปนั่งให้คำปรึกษาเองทุกวันทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เวลา 16:30 น. เริ่มตั้งแต่วันอังคารหน้าเป็นต้นไป

ส่วนอีกโครงการผมกำลังวางแผนร่วมกับกรรมการสมาคม เพื่อจัดรถขนส่งมวลชน ไปส่งที่พี่น้องชาวใต้กลับบ้านในช่วงสงกรานต์นี้ ซึ่งผมอยากให้ทุกคนได้กลับไปเฉลิมฉลองกับครอบครัว ตอนนี้อยู่ระหว่างการวางแผนการทำงาน

ฉะนั้นขอพี่น้องสื่อมวลชนได้โปรดเข้าใจ และนำเสนอ อย่างตรงไปตรงมา เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในเนื้อหาที่นำเสนอนะครับ ขอบคุณครับ เรามาสร้างสังคมแห่งความสามัคคีด้วยกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ