บิ๊กโจ๊ก ไม่พบ กำนันนก เอี่ยวฮั้วประมูล วอนคนเคยถูกขู่เข้าให้ข้อมูลเพิ่ม

Home » บิ๊กโจ๊ก ไม่พบ กำนันนก เอี่ยวฮั้วประมูล วอนคนเคยถูกขู่เข้าให้ข้อมูลเพิ่ม

กำนันนก

บิ๊กโจ๊ก เผยความคืบหน้า คดีฮั้วประมูล ของ กำนันนก ยังไม่พบข้อมูลมีเอี่ยว เชื่อถ้าทำผิดต้องทิ้งร่องรอย วอนคนเคยถูกขู่เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม

วันที่ 19 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบว่านายประวีณ หรือ กำนันนก มีความผิดเกี่ยวกับเรื่องฮั้วประมูล การเลี่ยงภาษีแต่อย่างใด โดยให้ชุดทำงานที่ประกอบด้วยหลายหน่วยงานที่มีความเชี่ยว​ชาญไปตรวจสอบ แต่ละภาคส่วนในทุกมิติ เช่น สตง.ตรวจสอบเรื่องการฮั้วประมูล, ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และ ปปท.ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือไม่

ซึ่งการทำคดีในครั้งนี้ ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาแต่จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด​ และสามารถชี้แจงต่อสังคมได้ แม้ตอนนี้จะยังไม่พบความผิดแต่สามารถตรวจสอบโครงการทั้งหมดที่มีกว่า 1,500 โครงการของกำนันนกทั้งสองบริษัทที่ได้งานภาครัฐย้อนหลังได้ทั้งหมด เชื่อว่า หากมีการกระทำผิดเชื่อว่าจะต้องทิ้งร่องรอย หรือ หลักฐานไว้อย่างแน่นอน แม้ว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีการร้องเรียนมาแต่ก็อยากให้คนที่เคยถูกข่มขู่ ทำร้าย หรือลอบยิง เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม

  • ผู้ว่าฯ สั่งปลด กำนันนก ออกจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาฯ
  • ราชทัณฑ์ ยืนยัน กำนันนก ที่อยู่ในคุกเป็นตัวจริง ลายนิ้วมือตรงเป๊ะ
  • ศาล สั่งจำคุก หมอของขวัญ 2 ปี ปรับ 1.6 แสน ปม หมิ่น แซน-วิศาพัช

ซึ่งตนเองยอมรับว่า หากพบว่ามีความผิดเพียง 1-2 คดี จะสามารถทำการตรวจสอบและยึดทรัพย์ในโครงการที่พบความผิดเท่านั้น ไม่รวมทรัพย์สินอื่นที่มีมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาทของกำนันนก จะต้องสืบสวนขยายผล ส่วนกรณีที่เลขา ปปท.ระบุพบข้อบ่งชี้ว่ากำนันนกเข้าข่ายมีความผิดฮั้วประมูล แต่วันนี้กลับบอกว่ายังไม่พบนั้น เชื่อว่าเลขา ปปท.ซึ่งเป็นนักกฎหมายมีมุมมองหรือข้อมูลบางอย่าง ดังนั้นจำเป็นต้องนำมาพิจารณาเพื่อความรอบคอบในการดำเนินคดี และเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ต่อไป

ทีั้งนี้ ด้าน พล.ต.ต.อรุณ อมรวิริยะกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า ป.ป.ช.มีความพร้อม ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของกำนันนก แต่ต้องรอหลักฐานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งข้อมูลที่ตรวจยึดได้มาให้ตรวจสอบว่าพบมีความผิดปกติ ของการได้มาซึ่งทรัพย์สินหรือไม่ คดีนี้ยังไม่มีการร้องเรียน หรือกล่าวหากำนันนก และยังไม่มีการตรวจสอบทรัพย์สินว่ามีการร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ แต่เบื้องต้น จากการประเมินจากข้อมูลพบว่ามูลค่าทรัพย์สินของกำนันนกมีจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถกล่าวหาอะไรได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ