สะพัด! ชัยธวัช จ่อขึ้นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ เจ้าตัวลั่นรอชัดเจน 23 ก.ย.

Home » สะพัด! ชัยธวัช จ่อขึ้นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ เจ้าตัวลั่นรอชัดเจน 23 ก.ย.

มีรายงานเมื่อวันอังคาร (19 ก.ย.) ว่านายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล จะได้รับการเสนอชื่อและการสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันเสาร์นี้ (23 ก.ย.)

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อวันศุกร์ (15 ก.ย.) เพื่อให้มีผู้มาดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรแทนตน  ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว เพื่อรอการวินิจฉัยเรื่องคุณสมบัติจากข้อกล่าวหาว่าถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)

หลังจากการประกาศดังกล่าว ผู้นำหลายคนของพรรคก้าวไกลก็ถูกมองว่าน่าจะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้ ซึ่งนอกจากนายชัยธวัช ยังมีการพูดถึงนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค เรื่อยไปถึงนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม นายชัยธวัชให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันอังคาร (19 ก.ย.) ว่าอยากให้รอความชัดเจนในวันเสาร์นี้ (23 ก.ย.) และตนขอบคุณที่มีผู้เสนอชื่อตัวเอง

เมื่อถูกถามว่าพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปหรือไม่ นายชัยธวัชตอบว่าถ้าหากถูกเลือกก็ต้องพร้อม แต่ก็ยืนยันว่ามีหลายคนในพรรคที่พร้อมเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ