ทำไมนะ? วิโรจน์ ส.สก้าวไกล ตั้งคำถาม ฉีด “ไฟเซอร์” เข็มสาม ไม่ดีกว่าหรือ ทำไมต้องแถมหลังบูสแอสตร้าฯ

Home » ทำไมนะ? วิโรจน์ ส.สก้าวไกล ตั้งคำถาม ฉีด “ไฟเซอร์” เข็มสาม ไม่ดีกว่าหรือ ทำไมต้องแถมหลังบูสแอสตร้าฯ

นั้นสิ ทำไมนะ?? วิโรจน์ ส.สก้าวไกล โพสต์เชิงตั้งคำถาม ฉีด “ไฟเซอร์” เข็มสาม ไม่ดีกว่าหรือ ทำไมต้องแถมหลังบูสแอสตร้าฯ สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนสูตรไขว้

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาตรการของประเทศที่เห็นชัดและต้องการความร่วมมือของประชาชนในประเทศคือการเข้ารับวัคซีนโควิด-19 โดยในขณะนี้ประเทศไทยมีวัคซีนที่เป็นวัคซีนสูตรไขว้อยู่หลายสูตร และจัดสรรคตามเหมาะสมในช่วงอายุ ทั้งนี้สูตรไขว้ที่เริ่มฉีดตั้งแต่กลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป เป็นวัคซีนซิโนแวค ตามด้วยวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และในเริ่มเตรียมบูสเตอร์เข็มที่ 3 เพื่อเตรียมะร้อมรับมือกับเชื้อโควิดตัวใหม่ อย่างเชื้อโอมิครอน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ประกาศการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู่ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มแรกเป็นสูตรไขว้ (ซิโนแวค + แอสตร้าเซนเนก้า ) โดยไม่จำกัดเฉพาะประชาชนในพื้นที่ จำนวน 4000 ราย

  • โอมิครอน บุก! เข็มสามต้องฉีดแล้ว วัคซีนสูตรไขว้ 2 เข็มแรก บูสแอสตร้าฯ แถมไฟเซอร์เข็ม4 ฟรี!!

โดยทางด้านของทวิตเตอร์ @wirojlak ของคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. พรรคก้าวไกล ทวิตเตอร์ข้อความเชิงตั้งคำถาม เกี่ยวกับการบูสเตอร์วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และแถมวัคซีนไฟเซอร์ เป็นวัคซีนเข็มที่ 4

ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องฉีด AstraZeneca เป็นเข็มที่ 3 แล้วยังต้องมาฉีด Pfizer เป็นเข็มที่ 4 ให้ #วัคซีนเต็มแขน ฉีด Pfizer เป็นเข็มที่ 3 ไปเลย ไม่ดีกว่าหรือครับ

และอธิบายเพิ่มเติมว่า ” เท่าที่ติดตามการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อเสริมภูมิ (Booster Dose) และการหารือกับผู้เชี่ยวชาญ วัคซีน mRNA คือ วัคซีนหลักในการเสริมภูมิครับ อยากทราบว่าทำไมประเทศไทย ถึงต้องฉีด Viral Vector เป็นเข็มที่ 3 แล้วจึงฉีด mRNA เป็นเข็มที่ 4 ฉีด mRNA เป็นเข็มที่ 3 ไปเลย ไม่ดีกว่าหรือครับ “

ข่าวที่น่าสนใจ

ปลอดภัยไว้ก่อน หนุ่ม TikTok ฟังเรื่องผีมาเยอะ จัดแจงทำทุกวิถีทางเพื่อ ป้องกันผีในโรงแรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ