ทำความรู้จัก รักชนก พรรคก้าวไกล ตำนานปั่นจักรยานล้มช้าง วัน อยู่บำรุง

Home » ทำความรู้จัก รักชนก พรรคก้าวไกล ตำนานปั่นจักรยานล้มช้าง วัน อยู่บำรุง
รักชนก-พรรคก้าวไกล

เปิดทำความรู้จัก รักชนก พรรคก้าวไกล กับตำนานบทใหม่ ปั่นจักรยานล้มช้างใหญ่ เขตบางบอน อย่าง “วัน อยู่บำรุง” พรรคเพื่อไทย สำเร็จ

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ผลการนับคะแนน อย่างไม่เป็นทางการของทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยตัวเลขจากผู้มีสิทธิจำนวน 52,238,594 คน นับไปแล้วจำนวน 39,293,867 คน คิดเป็น 75.22 % มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 95,137 หน่วย นับเสร็จไปแล้วจำนวน 94,358 หน่วย คิดเป็น 99.18 % ซึ่งผลที่ออหมานั้นถือได้ว่า พรรคก้าวไกล สามารถเอาชนะได้อย่างถล่มทลายทั้งในส่วนของ ส.ส. แบบแบ่งเขต รวมมไปถึง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ

รักชนก-พรรคก้าวไกล-1

แต่คนที่กำลังเป็นกระแสและถูกจับตามมองในโลกโซเชียล คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก ไอซ์-รักชนก จากพรรคก้าวไกล ที่ลงสมัคร ส.ส. เขตบางบอน ซึ่งเป็นถิ่นของ วัน-อยู่บำรุง ที่คนในพื้นที่รู้กันดีว่า ครอบครัวอยู่บำรุง ซึ่งเป็นนักการเมืองตั้งแต่รุ่นพ่อ อย่าง “เฉลิม อยู่บำรุง” แต่เมื่อนับคะแนนออกมาแล้ว ผลกลับพลิกล็อกเกินคาด เมื่อ ไอซ์ รักชนก สามารถเอาชนะช้างใหญ่เขตบางบอน อย่าง วัน อยู่บำรุง ได้

  • ผลการนับคะแนน เลือกตั้ง66 กกต. เสร็จแล้ว 97 % พรรคก้าวไกล ได้อันดับ 1
  • ณัฐวุฒิ เพื่อไทย ตัดพ้อ แพ้เลือกตั้ง พรรคก้าวไกล ปิยบุตร ลั่น พร้อมร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล
  • บางพลัด เดือด! ออกแจงปม ไลฟ์นับคะแนน เลือกตั้ง2566 ผู้ว่าชัชชาติ ลงพื้นที่คลี่คลาย

ประวัติ ไอซ์-รักชนก พรรคก้าวไกล

ไอซ์ หรือ รักชนก ศรีนอก เกิดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยรับบทเป็น “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ในรายการสภาโจ๊ก เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล ขณะที่ศึกษาที่ มธ. และปัจจุบันก็ยังเล่นในฐานะศิษย์เก่าด้วย ตัวแม่ที่กลายมาเป็นแนวร่วมม็อบราษฎร สู่ผู้สมัคร ส.ส. ก้าวไกล กรุงเทพฯ

รักชนก-พรรคก้าวไกล-2

รักชนก พรรคก้าวไกล เริ่มเป็นที่รู้จักและกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เมื่อวิธีการหาเสียงของเธอนั้น ใช้ยุทธวิธีหาเสียงรักษ์โลกด้วยการปั่นจักรยาน ห้อยโทรโข่ง ประกาศหาเสียงในพื้นที่ และยังใช้บัตรหาเสียงมาทำพวงมาลัยคล้องคอ เพื่อเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด จนทำให้เป็นไวรัลในโลกออนไลน์จนสื่อต่างประเทศต้องส่งนักข่าวมาติดตามรายงานการหาเสียงของเธอ และเธอก็กลายเป็นตำนานปั่นจักรยานล้มช้างอย่าง “วัน อยู่บำรุง” ได้สำเร็จ

@nanaicez

หาเสียงวันสุดท้าย ในช่วงเย็น สุดๆไปเล๊ยยยย #ไอซ์รักชนก #ก้าวไกล #พรรคก้าวไกล

♬ original sound – ไอซ์ รักชนก (Nanaicez) – ไอซ์ รักชนก (Nanaicez)

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ