ทนายเดชา แถลง รับเป็นทนายคุณแม่แตงโม ไม่กลัว! หากฉีกสัญญาจ้าง

Home » ทนายเดชา แถลง รับเป็นทนายคุณแม่แตงโม ไม่กลัว! หากฉีกสัญญาจ้าง
ทนายเดชา-ปก-min

ทนายเดชา แถลง รับเป็น “ทนายคุณแม่แตงโม” ไม่กลัว หากฉีกสัญญาเลิกจ้าง พร้อมถอนทนายความชุดเดิม – แนะ! ชัยวัฒน์ ออกมาขอโทษ

ติดตามความคืบหน้ากันต่อเนื่องใน คดีแตงโม ที่คุณแม่แตงโมในตอนนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมาก วันที่ 10 มกราคม 2567 ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้จัดโต๊ะแถลง พร้อมกับเปิดเผยถึงขั้นตอน หลังประกาศ รับทำคดีให้นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยระบุว่า สิ่งที่ต้องทำวันนี้คือต้องไปยื่นขอถอนทนายความชุดของนายเอ็มออก โดยตนได้ทำคำร้อง และแม่แตงโมลงนามเรียบร้อยแล้ว ในการที่จะไปว่าความที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และจากนั้นจะแต่งตั้งทนายความคนใหม่เข้าไปรับผิดชอบคดีที่ฟ้องแซน พร้อมกับพวกจำนวน 4 คนบนเรือ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะมีการขอคัดถ่ายเอกสารคำฟ้องต่างๆ ในสำนวน ซึ่งศาลจะนัดพิจารณาคดีวันที่ 23 ม.ค.67 นี้

พร้อมกับแสดงเอกสารถอนทนายความของ นายชัยวัฒน์ออกทั้งหมด ว่าคุณแม่ ได้แสดงเจตนาถอนทนายชุดเดิมออกทั้งหมด

สำหรับการรับทำคดีครั้งนี้ ทนายเดชายืนยันว่าไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ แต่เพราะตนเองเห็นใจคุณแม่ที่ถูกหลายคนรุมกระทำ และก็ไม่หวั่นว่าจะถูกฉีกสัญญาเลิกจ้างแต่อย่างใด

ทนายเดชา-คุณแม่ภนิดา (3)-min
ที่มา : ทนายคลายทุกข์ 
  • วรุตย์หีบเหล็ก ไม่ได้ป่วยจิตเวช รับสารภาพ ลงมือ-วางแผน มาเป็นอย่างดี
  • แม่ลูกอ่อน ร้อง! ถูกหญิงบุกทำร้าย – กระชากหัวกลางห้างฯ อ้างป่วยซึมเศร้า
  • แม่แตงโม ภนิดา แจงรูปหลุด ลั่น ถ้าหอมก็ไม่เป็นไร แม่หัวสมัยใหม่ไม่ถือ!

ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคุณแม่เรื่องค่าจ้าง แต่ส่วนตัวเชื่อว่า คุณแม่ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน และคงไม่มีการเรียกร้องเงินถึง 30% จากยอดเงินเยียวยาเหมือนทีมทนายชุดเก่า และสัญญา 30% ระหว่างคุณแม่กับนายชัยวัฒน์นั้น ก็ถือเป็นโมฆะ เนื่องจากขัดต่อความสงบเรียบร้อย เพราะการที่นายชัยวัฒน์ ไม่ได้เป็นทนายความ แต่ไปทำสัญญารับจ้างหาทนายความให้ มีการแบ่งผลประโยชน์กัน การกระทำแบบนี้เรียกว่าการค้าความ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้

ทนายเดชา-คุณแม่ภนิดา (1)-min

ส่วนคดียักยอกทรัพย์ที่คุณแม่แจ้งความดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ก็รับเป็นทนายความเช่นกัน ซึ่งจะมีการขอให้ตำรวจ สน.วังทองหลาง ออกหมายเรียก ปอและโรเบิร์ต มาเป็นพยาน เรื่องสาเหตุการโอนเงิน ซึ่งสอดคล้องกับที่คุณแม่เล่าให้ฟัง และเรียกตัวนายชัยวัฒน์ หรือเอ็ม มาสอบปากคำและแจ้งดำเนินคดี ยืนยันว่าคดีนี้มีหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะคลิปวิดีโอตอนทำสัญญากู้ยืมเงิน

ทนายเดชา-คุณแม่ภนิดา (5)-min (1)

ทั้งนี้ ทนายเดชา ยังได้ เตือนนายชัยวัฒน์ ที่มีการออกมาให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณแม่ ไปมีความสัมพันธ์กับนายช้าง บอร์ดี้การ์ด ว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดในหลายข้อหา เช่น หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งหากคุณแม่ และนายช้างรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ก็สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ ซึ่งนายชัยวัฒน์ ควรออกมาขอโทษคุณแม่ ส่วนผิดจริยธรรมทนายความหรือไม่นั้น ส่วนตัวเห็นว่านายชัยวัฒน์ ไม่ใช่ทนายความ จึงไม่ผิด

โดยในช่วงสุดท้าย ทนายเดชา ยังได้โทรไปสอบถามคุณแม่ในประเด็นภาพหลุดที่นายช้างจุ๊บแม่ โดยแม่ยอมรับว่า นายช้างจุ๊บแม่จริงแต่จำไม่ได้ว่าสถานการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร และเป็นการจุ๊บแก้ม ไม่ใช่จุ๊บปาก ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย ส่วนเรื่องการแจ้งความกลับนายเอ็ม ยืนยันว่าจะไม่มีการแจ้งความ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ