ด่วน! พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ติด โควิด-19 เลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล

Home » ด่วน! พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ติด โควิด-19 เลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล
พิธาโควิด

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ติด โควิด-19 มา 2 วันแล้ว จึงทำการประกาศ เลื่อนประชุม 8 ร่วมรัฐบาลไปสัปดาห์หน้า

วันที่ 20 มิ.ย.66 มีรายงานข่าวจาก พรรคก้าวไกล ระบุว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา (18 มิ.ย.66) ทำให้หลังกลับจากการขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. นายพิธา ไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรค และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์ รวมถึงไม่เข้ามาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้ จะมีการแจ้งอัพเดตผ่านทางโซเชียลมีเดียอีกครั้ง โดยมีรายงานด้วยว่าทางพรรคก้าวไกลได้แจ้งให้ พรรคเพื่อไทยทราบแล้ว ซึ่งจะเลื่อนการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคแบบไม่มีกำหนด ส่วนการสัมมนา ส.ส. ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค จะทำหน้าที่เป็นประธานการสัมมนาแทน

  • พิธา พรรคก้าวไกล เสนอ 5 ประเด็น เกี่ยวกับสถานการณ์ของ เมียนมาร์
  • กกต. เผย รับรองส.ส. ไปก่อนค่อยตรวจสอบ ชี้ คดีพิธา ต้องเรียกข้อมูลเพิ่ม
  • รักชนก ซ้อมเรียก ‘นายพิธา’ เพื่อเข้าสภา โหวตเลือกนายกฯ

เลื่อนประชุม 8 พรรคไปสัปดาห์หน้า

ล่าสุด เวลา 16.55 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดโควิด มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไป เป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันใด ตนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว

ทั้งนี้ การสัมมนา ส.ส.ใหม่ของพรรคก้าวไกลที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิ.ย. นายพิธา ก็คงไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนเองจะทำหน้าที่แทนทั้งหมดสำหรับนายพิธา หลังกลับจากขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. นายพิธา ไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรคก้าวไกล และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์เท่านั้น

ทางด้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการผ่านเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยระบุข้อความว่า

ผมติดโควิด.ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็ม ก็ตาม ดังนั้น ช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผมในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็รบกวนทุกท่านร่วมสังเกตอาการตัวเองด้วยครับ

พิธา-4

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ